ข่าวสองพี่น้อง'ลักษณวิศิษฎ์'พาคุณพ่อวัย89ปีใช้สิทธิเลือกตั้ง - kachon.com

สองพี่น้อง'ลักษณวิศิษฎ์'พาคุณพ่อวัย89ปีใช้สิทธิเลือกตั้ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง สส.เขตจังหวัดพังงา พบว่ามีประชาชนทยอยเข้าบริเวณหน่วยเลือกตั้งตั่งแต่ก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เข้าใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง สส.เขตจังหวัดพังงา ในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ขณะทาง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนาธรรม ผอ.กกต.ด้านการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยทางจังหวัดพังงาได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกกต.จังหวัดพังงา เข้าร่วมสังเกตการณ์ลงคะแนนเลือกตั้งในพื้นที่ ก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนน พบว่าบรรยากาศก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไปมีประชาชนทยอยเข้าตรวจสอบบัญชีรายชื่อและลำดับผู้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.เขตจังหวัดพังงา จนต้องเข้าแถวรอคิวจำนวนมาก เมื่อถึงเวลา 08.00 น. ทางกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเปิดหีบพร้อมให้ตัวแทนผู้เดินทางมาใช้สิทธิเป็นสักขีพยานจำนวน 2 คน ในการเปิดหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง จนเป็นที่เรียบร้อยจึงให้ประชาชนเข้าใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.เขตจังหวัดพังงา พบว่าชาวบ้านอายุกว่า 80  ปี มานั่งรอใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ก่อนเปิดหีบบัตรลงคะแนนเสียง ส่วนใหญ่ผู้มาใช้สิทธิในช่วงเช้าจะเป็นผู้สูงวัย พบว่ามีหญิงผู้พิการขาไม่สามารถเดินได้ต้องอุ้มจากรถและใช้วีลแชร์เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.เขตจังหวัดพังงา ในครั้งนี้



ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงครัวศาลเจ้า ท้ายเมือง หมู่ 4  ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ประชาชนชาวท้ายเหมืองต่างให้ความสนใจเข้าคิวตรวจสอบรายชื่อเพื่อหย่อนบัตรเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าเช่นกัน หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดให้หย่อนบัตรได้ในเวลา 08.00น. และเมื่อเวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าตามภารกิจ พรรคประชาธิปัตย์ และ นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายวีระ ลักษณวิศิษฏ์ คุณพ่อ และครอบครัวเดินทางมาใช้สิทธิหย่อนบัตรเลือกตั้งโดยคุณพ่อของนายจุรินทร์ ปีนี้มีอายุ 89 ปี แต่ก็ยังมาใช้สิทธิเลือกตั้งเช่นกัน  โดยหน่วยเลือกตั้งหน่วยที่ 2 นี้มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งจำนวน 1,191 คน ถือว่าเป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งมากอีกแห่งหนึ่งขอจังหวัดพังงา โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ได้ลำดับหมายเลข 352  นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ลำดับหมายเลข 351 ส่วนคุณพ่อวีระ ได้ลำดับหมายเลข 350

 

ด้าน น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กกต.จังหวัดพังงา กล่าวว่า บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.เขตจังหวัดพังงา มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก มีการต่อคิวกันตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ ส่วนสิ่งที่ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนควรรับทราบขณะที่เข้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เรื่องห้ามถ่ายเซลฟี่กับบัตรเลือกตั้งที่ท่านลงคะแนนหรือเครื่องหมายที่กากบากลงคะแนนเสียง อีกเรื่องคือการขนคนลงคะแนนเลือกตั้ง และสิ่งสำคัญเรื่องการ โฆษณาหาเสียง บริเวณหน่วยเลือกตั้ง ที่กฎหมายสั่งห้ามตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันที่ 23 มี.ค. 62 จนถึง 24.00 น.ของคืนวันที่ 24  มี.ค. 62 และขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งตั้งแต่เนิ่นๆ และกากบากในบัตรเลือกตั้งเพียงใบเดียว โดยห้ามกากบาก เบอร์ 5 และ 13 ของผู้สมัคร สส.เขตจังหวัดพังงา เนื่องจากเป็นผู้ถูกถอดถอนและผู้ถูกตัดสิทธิ.