ข่าวผู้ว่าสมุทรสาครเดินเท้าเลือกตั้ง หน.เพื่อชาติใช้สิทธิแต่เช้า! - kachon.com

ผู้ว่าสมุทรสาครเดินเท้าเลือกตั้ง หน.เพื่อชาติใช้สิทธิแต่เช้า!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นมาว่า บรรยากาศนั้นก็มีประชาชนออกมารอใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงเปิดหีบ ทั้งนี้ นายสมคิด จันทมฤก ผวจ.สมุทรสาคร เดินเท้าจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัด มายังหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เพื่อมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร อยู่ในลำดับที่ 3 และเมื่อเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว ผู้ว่าฯ ก็ได้บอกว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 80 % และคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลาประมาณ 21.00 น. 

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งอื่นๆ ที่เป็นที่จับตามองก็เช่น หน่วยเลือกตั้งที่ 38 ที่เต็นท์บริเวณสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ (ปลัดแตร) อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.สมุทรสาคร พร้อมกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารอลงคะแนนตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง ส่วนอีกหน่วยคือที่โรงเรียนวัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองสมุทรสาคร เป็นหน่วยเลือกตั้งที่ นายกุลวัชร หงษ์คู ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สมุทรสาคร มารอลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเช่นเดียวกัน  นอกจากนี้ยังมีหน่วยเลือกตั้งที่โรงเรียนบ้านสวนหลวง เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งถูกจับตามองไม่แพ้หน่วยอื่นเพราะเป็นจุดที่มีทหารจากกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมกับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก



สำหรับบรรยากาศประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่จ.สมุทรปราการ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศทุกเขตเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก จนกระทั่งในช่วงสายเวลาประมาณ 10.30 น. นายสงคราม  กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 42 เขต 4 หมู่ 14 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดสลุด  หลังจากเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งภายในหน่วยเลือกตั้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นายสงคราม   กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ  ได้ออกมากล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้รู้สึกตื่นเต้น และ ดีใจเป็นอย่างมากได้ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งหลังจากที่ไม่มีการเลือกตั้งมานานหลายปี และเห็นประชาชนมีตื่นตัว ในการมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เพราะประชาชนอย่างเห็นความเป็นประชาธิปไตย.