ข่าวเสพไอซ์หลอนปืนจี้ตาทวด ตร.บุกชาร์ทอ้างกลัวคนทำร้าย - kachon.com

เสพไอซ์หลอนปืนจี้ตาทวด ตร.บุกชาร์ทอ้างกลัวคนทำร้าย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ร.ต.อ.เลียบ เกตุชาติ รอง สวป. สภ.เมืองชลบุรี และ ร.ต.อ.ไพโรจน์ สร้อยจิตร รอง สวป. นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าสังเกตการณ์ที่บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 1 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งเอาปืนจี้ชายสูงอายุเป็นตัวประกันภายในบ้านหลังดังกล่าว ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา โดยนางสวย ( นามสมมุติ ) คนในบ้าน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เหลนได้เอาปืนจี้ตาทวดไว้ ไม่รู้ว่าเมาอะไรก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยด้วย  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปในบ้านชาร์จตัว นายอธิษฐ์พัฒน์ หมื่นแยง อายุ 32 ปีไว้ได้ ขณะกำลังกอดรัดนายจรูญ ฟูตั๋น ซึ่งเป็นตาทวดไว้แน่นด้วยอาการเครียด จากการตรวจสอบพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืนวางอยู่บนโต๊ะ และบริเวณดังกล่าวมีปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก เมื่อค้นในตัว นายอธิษฐ์พัฒน์ พบแม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืนอีก 14 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชลบุรี ทั้งนี้นายจรูญ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่มีอะไรเพียงแต่ นายอธิษฐ์พัฒน์ ซึ่งเป็นเหลนคงเกิดอาการเครียด ไม่ได้เอาปืนจ่อหัวแต่อย่างใด นั่งกอดไว้อย่างเดียว



จากการสอบสวน นายอธิษฐ์พัฒน์ กล่าวยอมรับว่า เพิ่งเสพยาไอซ์มาและไม่ได้นอนมา 2 วันแล้ว กลัวคนจะมาทำร้ายจึงได้กอดตาทวดไว้ และที่ยิงปืนไปก็เพราะป้องกันตัวเอง ที่เหมือนมีคนตามมาจะทำร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยผิดกฎหมาย ยิงปืนในที่สาธารณะ และเสพยาเสพติดให้โทษ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป.