ข่าวช่วยครูเกษียณตกท่อระบายน้ำ อ้างติดอยู่นาน 3 วัน! - kachon.com

ช่วยครูเกษียณตกท่อระบายน้ำ อ้างติดอยู่นาน 3 วัน!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งพบคนติดอยู่ในท่อระบายน้ำใต้ฟุตปาธ ริมถนนศาลายา–นครชัยศรี  บริเวณหน้าร้านไก่ย่าง ติดกับโรงเรียนรัตนโกสินทร์ สมโภชบวรนิเวศ ศาลายา หจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศาลายา และมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบชายสูงวัย นั่งยองๆอยู่ในท่อระบาย ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.2 เมตร ฝังลึกลงไปใต้ดินประมาณ 2.5 เมตร จึงช่วยกันยกฝาท่อระบายน้ำขึ้น ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำผู้ประสบเหตุนำขึ้นมาได้สำเร็จ ทราบชื่อ คือ นายสมปอง นกน้อย อายุ 61 ปี อดีตครูโรงเรียนนาฏศิลป์ ศาลายา อยู่ในสภาพอิดโรย ร่างกายมีร่องรอยถูกยุงกัดจำนวนมาก  โดยทันทีที่ นายสมปอง ขึ้นมาจากท่อได้ ก็ได้ก้มกราบเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือ ก่อนที่จะช่วยกันนำตัวส่ง รพ.พุทธมณฑล เพื่อให้แพทย์ดูอาการ 



จากการสอบถาม นายสมปอง ให้การอ้างว่า ตกท่อระบายน้ำจากบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อ 3 วันก่อน และพยายามหาทางออก จนมาพบช่องทางดังกล่าว เห็นรอยเท้าใครผ่านไปผ่านมา ก็ตะโกนให้ช่วย ใครก็ได้ยินเสียงก็วิ่งหนี จึงได้ใช้ไม้ที่มีอยู่ในท่อแยงโผล่รูขึ้นมา และร้องให้คนช่วย นำขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้สำเร็จ ขณะที่ผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ครูคนดังกล่าวมีอาการหลงๆ ลืมๆ เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ช่วงบ่ายๆ ยังพบเหตุเดินเข้า–ออกโรงเรียนนาฏศิลป์ เป็นไปไม่ได้ว่าตกมาจากบ้านโป่ง อาจเป็นไปได้ว่าจำผิดจำถูก เพราะครูมีบ้านอีกหลังที่บ้านโป่ง

  

ด้าน นายปิยะวัชร์ พุทธปฏิโมกข์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชำนาญการ สำนักงานเทศบาลตำบลศาลานา กล่าวว่า  ได้รับการร้องขอจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบคนติดอยู่ในท่อระบายน้ำใต้ฟุตปาธ ริมถนนศาลายา–นครชัยศรีจึงนำกำลังและเครื่องมือออกไปช่วยเหลือ และ จากการตรวจสอบตามแนวท่อระบายน้ำในพื้นที่ใกล้เคียง ก็ไม่พบทางที่จะสามารถขึ้น–ลงได้ ซึ่งก็อาจเป็นได้ว่า เข้าไปทางช่องระบาย ที่โผล่ตามแหล่งน้ำสาธารณะ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับท่อระบายน้ำริมถนน.