ข่าวแฟนคลับเกาหลีสุดช้ำ โดนหลอกขายแท่งไฟเชียร์! - kachon.com

แฟนคลับเกาหลีสุดช้ำ โดนหลอกขายแท่งไฟเชียร์!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นางนิธินันท์​ นันทโชคปานทิพย์ ได้ร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าวหลังถูกแก๊งมิจฉาชีพ หลอกขายอุปกรณ์แท่งไฟที่ใช้ในการดูคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีใต้ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยมีผู้เสียหายที่โดนกระทำเช่นเดียวกันถึง 50 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยเรียนอีกด้วย

นางนิธินันท์เปิดเผยว่า ตนเองได้สั่งซื้ออุปกรณ์แท่งไฟ ให้ลูกสาว เพื่อไปดูคอนเสิร์ต โดยตกลงราคาและโอนเงินให้ แต่เมื่อถึงเวลาส่งสินค้า กลับไม่ได้ของตามที่ตกลงจึงได้ทำการสืบข้อมูลเกี่ยวกับแม่ค้าคนดังกล่าว พบว่าเลขบัญชีที่ใช้ในการโอนไม่ใช่ของแม่ค้า แต่เป็นเลขบัญชีของลูกค้าเก่า ที่เคยถูกแม่ค้ารายนี้โกง และพบว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำการหลอกลวง แต่แม่ค้ารายนี้  ได้เคยถูกแจ้งความ มาก่อนในคดีฉ้อโกง และได้รับการไกล่เกลี่ย  โดยต้องคืนเงินทั้งหมด ให้ผู้ที่ถูกโกง แต่แม่ค้ารายดังกล่าว กลับใช้วิธีเปิดแอคเคาน์ใหม่ เพื่อหลอกลวงลูกค้ารายใหม่ เพื่อหลอกให้โอนเงินคืนลูกค้ารายเก่าแทน

ทั้งนี้พบว่า มีผู้เสียที่ถูกฉ้อโกง จากแม่ค้ารายนี้ราว 50 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา จึงได้ทำการรวมตัวกันในไลน์ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย เบื้องต้นผู้เสียหายเตรียมเดินทางไปแจ้งความในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค. 62)