ข่าวสาวขับเก๋งขวางรถกู้ภัยเปิดการ์ด อ้างตกใจทำไรไม่ถูก - kachon.com

สาวขับเก๋งขวางรถกู้ภัยเปิดการ์ด อ้างตกใจทำไรไม่ถูก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีโนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพคลิปรถยนต์เก๋งที่วิ่งอยู่ด้านหน้าของรถหน่วยกู้ชีพของมูลนิธิแห่งหนึ่งในย่านอ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่กำลังใช้ความเร็วเพื่อนำผู้ป่วยซึ่งเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอดส่งที่โรงพยาบาลบางพลี  โดยใช้เส้นทางถนนเทพารักษ์ โดยรถเก๋งไม่ยอมให้ทางหรือหลบเข้าทางด้านซ้ายและมีการเหยียบเบรกในระยะกระชั้นชิดเป็นระยะ ทั่งก่อนถึงทางเลี้ยวปากทางเข้าโรงพยาบาลบางพลีอีก 50 เมตรรถเก๋งคันดังกล่าวจึงยอมหลบทางให้ ความคืบหน้า
          
 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. น.ส.น้ำอ้อย (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี พนักงานโชว์รูมขายรถยนต์ยี่ห้อดัง  ริมถนนเทพารักษ์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ และเป็นคนขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า  คันที่ไม่ยอมให้ทางรถกู้ภัย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ประมวล ทองภู รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้ขับขี่รถ เห็นรถเป็นสัญญาณไฟวับวาบหรือเสียงไซเลน ไม่หยุดหรือหลบเข้าช่องทางด้านซ้าย เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตร 71 (2) และ มาตร 148 ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินสดจำนวน  500 บาท
           


ด้านน.ส.น้ำอ้อย ให้การว่า วันเกิดเหตุหลังเลิกงานตนได้ขับรถไปสอบที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในย่าน อ.บางพลีสมุทรปราการ ภายหลังสอบเสร็จขณะที่กำลังขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถกู้ภัย ซึ่งขับมาทางเลนขวาด้วยความเร็วพร้อมทั้งเป็นสัญญาณไฟวับวาบและเสียไซเลนมาจี้ท้ายรถของตน ทำให้ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่รู้จะทำอย่างไร อย่างที่เห็นในคลิป พักใหญ่หลังตนตั้งสติได้จึงได้หักรถหลบเข้าทางด้านซ้าย ตนขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะกรีดขวางแต่อย่างไร เป็นเพราะตกใจจึงทำอะไรไม่ถูก อยากขอโทษเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ป่วยซึ่งหญิงสาวท้องแก่ด้วย ไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ .



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คลิปดราม่า'เก๋ง'ขวางถนน ไม่หลบรถฉุกเฉินหญิงท้องแก่.