ข่าวพ่อแม่ลมจับ!ลูกไปทัศนศึกษา บัสคว่ำพรากแก้วตาดวงใจ - kachon.com

พ่อแม่ลมจับ!ลูกไปทัศนศึกษา บัสคว่ำพรากแก้วตาดวงใจ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัส ทะเบียน 30-0284 ชัยภูมิ นำนักเรียนและคณะครูจากโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกลี้ยง อ.เมืองหนองบัวลำภู มุ่งหน้าไปทัศนศึกษา จ.จันทบุรี แต่เกิดเสียหลักพลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 304 ขาเข้า บริเวณโค้งหน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ร.ต.อ.ติพล วาดโคสูง สภ.วังขอนแดง นายนพดล งามเหลือ นอภ.นาดี และหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือครูกับนักเรียนออกมาจากในตัวรถบัส โดยพบว่ารถบัสสภาพพังยับเยิน กระจกด้ายซ้ายแตกกระจายทั้งแถบ ข้าวของพังเสียหายตกเกลื่อนกราด ก่อนจะทยอยลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาส่ง รพ.นาดี และกบินทร์บุรี รวม 24 รายแบ่งเป็นครู 10 ราย นักเรียน 14 ราย ในจำนวนนี้มีเจ็บสาหัสคือ ด.ญ.จิรประภา ศรีโพนทอง อายุ 14 ปี มีอาการกระดูกสะโพกแตก

แต่ที่น่าสลดใจมากที่สุดคือมีนักเรียนต้องเสียชีวิด้วย 1 รายคือ ด.ญ.อรทัย เชื้อสุข อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 กู้ภัยได้นำร่างไร้วิญญาณส่งไปชันสูตร ท่ามกลางความดศกเศร้าเสียใจของครูและเพื่อนนักเรียน



นายไกรรัตนน์ บุญคลองแพง ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า ได้นำครูและนักเรียนรวม 40 คน ออกเดินทางจากโรงเรียนไปทัศนศึกษาที่อ่าวคุ้งกระเบน จ.จันทบุรี และสวนนงนุช จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเป็นช่วงครูและนักเรียนกำลังหลับสนิท จนได้ยินเสียงดังตูมแล้วรถก็พลิกคว่ำลงข้างทาง ต้องยุติการทัศนศึกษาไปเลย พร้อมกับแจ้งให้ผู้ปกครองเด็กแต่ละคนทราบ ทุกคนต่างตกใจตื่นตระหนกมากพยายามสอบถามว่าลูกหลานเป็นอะไรหรือไม่ โดยเฉพาะพ่อแม่ของน้องที่เสียชีวิตที่น่าเห็นใจมากที่สุดเนื่องจากต้องรับรู้ข่าวร้ายที่สุดในชีวิตจนแทบเป็นลม เพราะน้องตื่นเต้นมากที่จะได้ไปทัศนศึกษา รถออกตอน 21.00 น.วานนี้ แต่กลับกลายเป็นว่านั่นคือวินาทีสุดท้ายที่ได้เห็นได้พูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจอย่างที่สุด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันนี้ไม่ใช่รถคันที่จะต้องขับพาคณะครูนักเรียนไปส่ง แต่เพราะรถคันที่นัดหมายเกิดปัญหาล้อหลังขวาหลุด ทำให้คนขับรถบัสต้องโทรฯไปขอแรงให้ นายประจวบ โชคบัณฑิต อายุ 53 ปี นำรถบัสคันนี้มารับส่งแทน จากนั้นพอมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่ามีรถบรรทุกพยายามแซงขวาขึ้นมา ทำให้นายประจวบต้องเบี่ยงหลบจนรถไปเฉี่ยวชนราวกั้นไหล่ทางโค้ง จากนั้นพอตกใจผวาหักรถให้หลุดออกมาจากราวกั้นจึงเป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว.





ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
รถบัส'ครู-นร.'หนองบัวลำภู แหกโค้งปราจีนฯดับ1เจ็บอื้อ