ข่าวสุดยอด!ยาย100ปีเลือกตั้ง ตั้งแต่สาวจนแก่ไม่เคยพลาด - kachon.com

สุดยอด!ยาย100ปีเลือกตั้ง ตั้งแต่สาวจนแก่ไม่เคยพลาด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ จ.สุราษฎร์ธานีบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 1 ที่หอประชุมลำยอง โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ในช่วงบ่ายยังมีประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาทำงานในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี ทยอยมาตรวจสอบรายชื่อและเข้าแถวรอการใช้สิทธิอย่างแน่นขนัด ทั้งนี้ ได้มี นางลั่นยิ่น แซ่ลี่ อายุ 100 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ซอยสุวรรณวงศ์ ถนนผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ที่มาท่องเที่ยวพักผ่อนและพักอยู่บ้านญาติที่ใกล้สี่แยกหลักเมืองสุราษฎร์ธานี ได้ให้เหลนขับรถยนต์พามาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยมี นายสุริยะ แช่มศรีรัตน์ ผอ.กกต.เขต 1 สุราษฎร์ธานี รับตัวพาประคองเดินลงมาจากบันไดอาคารและมีประชาชนในแถวที่จะเข้าไปเลือกตั้งให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งนางลั่นยิ่น ยังมีสุขภาพแข็งแรง อารมณ์แจ่มใสร่าเริงโบกมือทักทายประชาชนที่รอเลือกตั้ง และสามารถสนทนาพูดคุยตอบโต้ได้ดี มีสายตาดีไม่ต้องสวมแว่น และหูได้ยินปกติ

นางลั่นยิ่น กล่าวว่า ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้งตั้งแต่ยังสาวๆ จนถึงปัจจุบันไม่เคยขาด พอดีมาเที่ยวเยี่ยมญาติที่สุราษฎร์ธานีซึ่งมีพรรคการเมืองในใจอยู่แล้ว จึงให้เหลนพามาเลือกตั้ง เมื่อได้ใช้สิทธิแล้วมีความสุขมาก

ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า นางลั่นยิ่นถือเป็นประชาชนที่มีอายุมากที่สุดที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งในเขต 1 ของจ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นบุคคลประชาธิปไตยตัวอย่าง เพราะท่านได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด