ข่าว'ผกก.'ยันคดีเป็นธรรม ลั่น'ปอร์เช่'ไม่มีอิทธิพลเหนือตร. - kachon.com

'ผกก.'ยันคดีเป็นธรรม ลั่น'ปอร์เช่'ไม่มีอิทธิพลเหนือตร.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก@แทงค์น้ำ มาเฟิย ได้โพสต์ขอความเป็นธรรมในโลกออนไลน์ ระบุ "#คนรวยขับรถชนคนตายไม่ต้องติดคุก? #ขอคนล่ะแชร์ให้ความเป็นธรรมน้องผมหน่อยครับ" พร้อมเล่าเรื่องราวที่น้องสาว 2 คนถูกรถยนต์ปอร์เช่ เคย์แมน เอส (Porsche Cayman S) สีขาว พุ่งชนขาขาดทั้ง 2 คน ซึ่งน้องคนแรกเสียชีวิตแล้ว ส่วนอีกคนอาการ 50-50 ทั้งยังสูญเสียลูกในท้อง เมื่อไปสอบถามด้านคดี ทางตำรวจกลับบอกว่า "อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่" จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสแชร์วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างรุนแรงของเจ้าหน้าที่นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สน.หนองค้างพลู ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เดลินิวส์ออนไลน์"ว่า หลังจากรับทราบเรื่อง ตนก็ได้ตรวจสอบสำนวนพบว่ามีการรับเป็นคดีอย่างถูกต้องครบถ้วนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ตอนนี้ก็มีหลักฐานทั้งพยานวัตถุ พยานบุคคล รวมไปถึงกล้องวงจรปิดที่ให้ข้อมูลได้ค่อนข้างจะครบถ้วนแต่ยังอยู่ในระยะการทำคดีตามลำดับขั้นตอน ซึ่งเบื้องต้นทางผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุก็ได้เข้ามาพูดคุยกันที่สถานีตำรวจแล้วเรียบร้อย ตนก็ได้กำชับทั้งเจ้าของคดีและหัวหน้าพนักงานสอบสวนให้ทำคดีอย่างละเอียด รอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

"สำหรับกระแสในโลกโซเชียลที่วิพากษ์วิจารณ์คำพูดของเจ้าหน้าที่นั้น ก็ได้สอบสวนแล้วพบว่าเป็นความคลาดเคลื่อนในการสื่อสาร ที่ทำให้ญาติผู้เสียหายเข้าใจว่าทางเจ้าของรถปอร์เช่จะมีอิทธิพลเหนือการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้เขาอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งผมขอยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นเหตุของคนใช้รถแบบไหน ฐานะทางสังคมขนาดไหนก็ตาม ทางคดีจะต้องเป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นธรรม หากทางผู้เสียหายพบหรือคิดว่าไม่มีความเป็นธรรมใดๆเกิดขึ้น สามารถมาแจ้งผมได้ทันที" ผกก.สน.หนองค้างพลูกล่าวทิ้งท้าย...

ติดตามข่าว "ปอร์เช่ชนมอเตอร์ไซค์" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก