ข่าวปลัดศธ.สั่งหาข้อมูล'ครูพละหื่น' ย้ำชัดผิดจริงฟันไม่เลี้ยง! - kachon.com

ปลัดศธ.สั่งหาข้อมูล'ครูพละหื่น' ย้ำชัดผิดจริงฟันไม่เลี้ยง!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพแชทการสนทนาของชายที่อ้างว่าเป็นครูโรงเรียนสตรีชื่อดังแห่งหนึ่ง กับเด็กนักเรียนสาว พร้อมกับอ้างว่าครูคนดังกล่าว มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ๆ รวมทั้งหลอกดูรูปเด็กสาวบ้าง ดูรูปห้องนอนบ้าง กระทั่งมีการแฉเรื่องราวเชิงชู้สาว ทำนองว่าเคยไปกระชากเด็ก ม.1 ขึ้นรถเบนซ์ที่ห้างสรรพสินค้า บางครั้งก็มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโรงเรียน โดยลากเด็กไปหอมดื้อ ๆ สุดท้ายเด็กทนไม่ไหวบอกพ่อแม่ จนเรื่องแดงขึ้นมา ขณะเดียวกันยังมีการโพสต์แฉเรื่อง ครูสอนภาษาจีน พาเด็กม.2 ไปขืนใจให้ห้องเรียน และแอบอัดวีดีโอไว้ขู่ จนเป็นคดีความ แต่เด็กยอมความ ส่วนครูถูกไล่ออก ทั้งนี้ทางเจ้าของโพสต์ได้เรียกร้องให้เด็กนักเรียน ทุกรุ่นที่เคยถูกครูคนดังกล่าวกระทำไม่เหมาะสม เช่น ลูบตัว หอมแก้ม พูดลวนลาม เจตนาจะล่วงละเมิดทางเพศ ให้เขามาบอกอาจารย์เพื่อให้คำปรึกษา ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 มี.ค. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องที่แชร์กันในโลกโซเชียลฯแล้ว ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องสืบสวนดูว่าจริงเท็จอย่างไร เบื้องต้นได้สั่งให้ชุดเฉพาะกิจสำนักงานคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงแล้วว่าเรื่องดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ หากมีเหตุเกิดขึ้นจริงใครบ้างเป็นผู้เสียหาย มีใครบ้างที่เกี่ยวข้อง ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากตรวจสอบแล้วมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ก็ต้องเอาผิดตามกฎหมาย

"ผมสั่งการไปแล้วแต่เช้า หลังจากพบว่ามีข่าวในโลกโซเชียล ซึ่งก็ต้องต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่อย่างไร และเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพราะเรื่องเหล่านี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ถ้าหากเป็นจริงขึ้นมา ครูพละกระทำผิดจริง รับรองว่าฟันไม่เลี้ยงแน่นอน" ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวทิ้งท้าย.