ข่าวสลดพ่วงขนวัว47ตัวพลิกคว่ำ ล้มตาย-หายใจรวยรินนับสิบ - kachon.com

สลดพ่วงขนวัว47ตัวพลิกคว่ำ ล้มตาย-หายใจรวยรินนับสิบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ร.ต.อ.สุวิทย์ มูลทรงเกียรติ รองสว. (สอบสวน) สภ.เมือง จ.สมุทรสาคร รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกวัวพลิกคว่ำตกร่องกลางถนน บริเวณถนนพระราม 2 กม.ที่ 20+700 ขาออกกรุงเทพฯ ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบ



ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง22ล้อ อยู่ในสภาพพลิกหงายท้องตกลงไปในร่องกลางระหว่างช่องคู่ขนานกับช่องทางด่วน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างทาง จนรถมีสภาพพังยับเยิน โดยที่บริเวณด้านหลังรถพ่วงตัวแม่ พบภาพสลดใจของวัวจำนวนมากที่ถูกคอกทับไว้ บางตัวก็ตาย บางตัวก็บาดเจ็บสาหัส บางตัวบาดเจ็บเล็กน้อยพยายามดิ้นรนจะออกมา แต่ออกไม่ได้ บางตัวนอนหายใจรวยรินรอความตาย และบางตัวก็หนีไปได้ โดยคาดว่าด้านในรถน่าจะมีวัวที่ตายแล้วไม่ต่ำกว่าสิบตัว ส่วนคนขับไม่พบตัวแต่อย่างใด มีเพียงเด็กรถที่นั่งมาด้วย



จากการสอบสวนเด็กรถ ทราบว่า คนขับรถไปตามวัวที่หนีไป ส่วนรถคันนี้บรรทุกวัวมาจาก จ.ลำปาง 47 ตัว เพื่อจะเอาไปโรงฆ่าสัตว์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักทำให้ตกลงไปในร่องกลางถนน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ก่อนว่า ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งจะได้ติดตามตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงและคนที่นั่งมาด้วยไปสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป.