ข่าวจับส่งอบรมให้ดีขึ้น!กวาดล้าง'แว้นซ่า'ไม่แคร์โลก-ซิ่งป่วน - kachon.com

จับส่งอบรมให้ดีขึ้น!กวาดล้าง'แว้นซ่า'ไม่แคร์โลก-ซิ่งป่วน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ลานหน้าห้างบิ๊กซี สาขาราษฎร์บูรณะ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมด้วยตำรวจ ศปอส.ตร. และบก.น.8 ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฏิบัติการปราบปรามการแข่งรถในถนนสาธารณะ, จยย.ท่อดัง, ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ, จับกลุ่มมั่วสุม เป็นต้น
 
พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัญหาความเดือดร้อนรำคาญของประชาชนย่านนี้ เกี่ยวกับปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถที่มักจะมีไม่ต่ำกว่า 100 คัน ทุกครั้ง ตำรวจจึงลงพื้นที่ใช้เทคโนโลยีถ่ายภาพนิ่งและภาพวิดีโอเป็นหลักฐาน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกผู้ครอบครองรถมารับทราบข้อกล่าวหา ดำเนินการแล้ว 20 ราย เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 10 ราย



ขณะเดียวกันก็ยังตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานและร้านแต่งรถ จยย.ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาเพราะสนับสนุนให้เยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งตรวจค้นร้านท่อเสีย 22 ร้าน ไม่พบการกระทำความผิด ยึดของกลางมาตรวจสอบได้ 75 รายการ ตลอดจนยึด จยย.ต้องสงสัย 104 คัน ควบคุมตัวเยาวชนได้ 29 ราย ผู้ใหญ่ 71 ราย รวมทั้งหมด 100 ราย  มีจยย.บิ๊กไบค์ท่อไอเสียเสียงดัง 32 คัน

จากนั้นได้ประชาสัมพันธ์ให้พ่อแม่ผู้ปกครองอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป เพื่อหวังให้ซึมซับและสำนึกผิดชอบชั่วดี.