ข่าวเพลิงไหม้'วัดราชสิงขร-หินเขางู' ข้าวของในอุโบสถวอด - kachon.com

เพลิงไหม้'วัดราชสิงขร-หินเขางู' ข้าวของในอุโบสถวอด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเขางู และเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในอุโบสถวัดราชสิงขร ในพื้นที่อุทยานหินเขางู หมู่ 2 ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นอุโบสถเก่า สร้างเมื่อปี 2518 ก่อสร้างด้วยปูน เขียนลวดลายไทยรอบอุโบสถอย่างสวยงาม ลักษณะมี 2 ชั้น

โดยชั้นล่างพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางช่องหน้าต่างและประตูจำนวนมาก ด้านในเป็นห้องโถงใหญ่มีพระประธานองค์ใหญ่และองค์เล็กประดิษฐานเต็มห้อง นอกจากนี้ยังมีโต๊ะ เก้าอี้ ที่พระสงฆ์ใช้เรียนนักธรรม รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้สังฆทาน จีวรพระ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ถูกไฟเผาไหม้เสียหายหมด เพราะต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที ถึงจะเอาอยู่




พระประกอบ กัณตธรรมโม อายุ 68 ปี พระลูกวัด เล่าว่า ที่วัดมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่รวม 6 รูป แต่มีอาตมาเพียงรูปเดียวที่พักอยู่ที่ห้องโถงในอุโบสถ ช่วงเกิดเหตุได้ออกไปบิณฑบาต ระหว่างเดินกลับมาถึงที่วัดก็พบเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากอุโบสถ เห็นเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านและพระลูกวัดช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ และช่วยกันขนข้าวของออกมา ได้ตรวจสอบหลังเพลิงสงบแล้วพบว่าข้าวของเสียหายหมดเหลือแต่ซาก คงต้องรอ พฐ.เช็กอีกครั้งว่าสาเหตุมาจากอะไร.





ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก@ภัทรพงศ์ คนเมืองโอ่ง‎, เพจ@ข่าวราชบุรี 24 ชม.