ข่าว'เจ้าจ๋อ'แขนติดขวดนมถึงกระดูก หมอตัดแล้ว-ไม่พิการ - kachon.com

'เจ้าจ๋อ'แขนติดขวดนมถึงกระดูก หมอตัดแล้ว-ไม่พิการ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีชาวบ้าน อ.เมืองชลบุรี พบเห็น ลิงแสม เพศผู้ อายุ 2 ปี อาศัยอยู่บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ต.คลองตำหรุ โดยที่ข้อมือซ้ายติดคาอยู่กับฝาขวดนมเด็ก มีลักษณะบวมเป่งจากการรัด ทำให้เนื้อรอบข้อมือกลายเป็นสีแดงเข้ม มีเลือดไหลซึมอยู่ตลอดเวลา คล้ายแผลจะติดเชื้ออย่างหนัก เจ้าลิงแสมไม่สามารถดึงออกมาได้ต้องใช้ชีวิตอย่างเจ็บปวดทรมาน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายเผด็จ ลายทอง หัวสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ อ.ศรีราชา ได้สั่งการให้ สพ.ญ.ชญานิศ ประสานวงศ์ สัตว์แพทย์ประจำสถานีฯ เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ โดยได้ไปตรวจสอบสภาพร่างกายของเจ้าลิงแสมตัวดังกล่าว หลังจากที่ได้ไปเอาตัวมารักษาและตัดฝาขวดนมออกจากข้อมือแล้ว ซึ่งแพทย์ได้ทำแผลและใช้ผ้าพันแผลเอาไว้ด้วยเพื่อป้องกันเชื้อโรค



สพ.ญ.ชญานิศ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับตัวเจ้าลิงแสม ที่แขนติดขวดนมมาที่สถานีแล้ว ก็ดำเนินการตัดฝาขวดนมที่ข้อมือซ้ายโดยทันที และจากการตรวจสอบที่บาดแผลก็พบว่า มันมีความลึกถึงชั้นกระดูกต้องรีบทำการล้างแผล โชคยังดีที่บาดแผลยังไม่เกิดอาการติดเชื้อ อีกทั้งเจ้าลิง ยังสามารถขยับนิ้วทั้ง 5 นิ้วอีกด้วย คงไม่พิการอย่างที่หลายคนกังวล แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอดูอาการวันต่อวัน เพื่อให้เนื้อเยื้อกลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยกลับคืนสู่ฝูงลิง.