ข่าว'โปลิศ'เร่งขออนุมัติหมายจับ ไล่ล่า'พระหื่น'ขื่นใจแม่เฒ่า - kachon.com

'โปลิศ'เร่งขออนุมัติหมายจับ ไล่ล่า'พระหื่น'ขื่นใจแม่เฒ่า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 78 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่าถูกพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.คลองท่อม ใช้อาวุธมีดจี้บังคับข่มขืนภายในกุฏิร้างหลังเสร็จกิจยังกล่าวว่า "ขอบคุณ" ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.คลองท่อม พบร่องรอยการข่มขืนจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.มณฑล ทองมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองท่อม พาตัวนางเอ ไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยสอบถามจากพระในวัดทราบว่า พระที่ก่อเหตุคือ พระทองหล่อ หรือ นายทองหล่อ อายุ 40 ปี เป็นชาว จ.กาญจนบุรี เพิ่งเข้ามาอยู่ที่วัดได้ประมาณ 10 วัน โดยพบหลักฐานจากใบสุทธิคนร้ายที่ทิ้งไว้ ซึ่งการเข้ามาอยู่ในวัดก็ไม่ได้แจ้งให้พระผู้ใหญ่รวมถึงผู้นำชุมชนทราบเรื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในกุฎิอีกแห่งที่เป็นที่พักห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นกุฎิที่พระทองหล่อพักอาศัย พบภายในกุฎิมีขวดสุรา 1 ขวด อาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม กางเกงยีนส์ 1 ตัว จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ



ด้าน พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล ผกก.สภ.คลองท่อม กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปขออนุมัติออกหมายศาลจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในวันนี้ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า พระทองหล่อหลบหนีไปอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากก่อเหตุโดยคาดว่าจะได้ตัวภายใน 1-2 วันนี้ 

ขณะที่พระลูกวัดรูปอื่นกล่าวด้วยว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกไม่สบายใจกับพฤติกรรมของพระทองหล่อที่ก่อเหตุแบบนี้ ช่วงที่อยู่ในวัด 10 วันที่ผ่านมา มีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้าทุกวัน เดินภายในวัดก็เดินด้วยอาการเมา ตนต้องไล่ให้ออกไปจากวัดหลายครั้งแล้ว เพราะสุดทนกับพฤติกรรม แต่สุดท้ายก็มาก่อเหตุขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้พระพุทธศาสนา อยากให้ตำรวจตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง....

'พระหื่น'ข่มขืนแม่เฒ่ายับ เสร็จกิจยิ้มเยาะบอก'ขอบคุณ'