ข่าวตูบติดเรือโผล่'ฮ่องกง'รอดตาย! หลายฝ่ายช่วยพากลับบ้าน - kachon.com

ตูบติดเรือโผล่'ฮ่องกง'รอดตาย! หลายฝ่ายช่วยพากลับบ้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก@泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ระบุ "สุนัขติดไปกับเรือ จากแหลมฉบังเมื่อวันที่6มีนาไปฮ่องกงเมื่อวันที12มีนาช่วงเช้า ตอนนี้รัฐบาลฮ่องกงจับสุนัขตัวนี้ไปแล้ว ถ้าภายใน4วันไม่มีเจ้าของมารับ ทางรัฐบาลเค้าจะกำจัดสุนัขตัวนี้ทันที ถ้าใครเป็นเจ้าของหรือสามารถไปฮ่องกงได้ โปรดช่วยสุนัขตัวนี้" จนกลายเป็นที่วิพากษ์ไปทั่วกลุ่มคนรักสัตว์ในสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. @WATCHDOG THAILAND (WDT ) ได้โพสต์ข้อความระบุ "มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม แจ้งความจำนงยินดีพาน้องกลับบ้าน…" หลังการเผยแพร่จากประชาชนคนรักสัตว์ชาวไทย น้องเมย์ May Yeang พร้อมติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่ WDT และ คุณเอ๋ Tassie Thammanurak

WDT รับดูแลเคสนี้ โดยขอมอบหมายให้ กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ฮ่องกง เป็นผู้ประสานการติดต่อเกี่ยวกับขั้นตอน และการดำเนินการในการรับสุนัขออกมาจากสถานพักพิง เพื่อนำมาเลี้ยงดูและประสานส่งกลับมายังมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและรับอุปการะต่อไป ยินดีด้วยที่สุด กลับบ้านเรานะ หมาน้อย… อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก..





ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @WATCHDOG THAILAND,@泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum