ข่าวเพจสายเขียวแจงตำรวจ ไร้ยาเสพติดงาน'วันกัญชาโลก' - kachon.com

เพจสายเขียวแจงตำรวจ ไร้ยาเสพติดงาน'วันกัญชาโลก'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นายอรัญ เอเวอรี่ อายุ 32 ปี และ น.ส.ช่อขวัญ คิตตี้ อายุ 33 ปี ผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊ก "กัญชาชน" ซึ่งมีผู้กดติดตามเพจทั่วโลกกว่า 350,000 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.คำแหง กัณฑวงศ์ ผกก.สน.ลาดกระบัง เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงาน "The 5th Thailand 420 : OG 5 ปี กัญชาชน" โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตรงกับวันกัญชาโลกของประเทศไทย ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 20 เม.ย. 2562 ตั้งแต่เวลา 14.00-23.30 น. ที่ตลาดนัด Runway 3119 ใกล้ Airport Link สถานีลาดกระบัง แต่ภายหลัง กลับมีข่าวถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนแห่งหนึ่งทำนองว่า ภายในงานจะมีการสาธิตการปลูกกัญชา รวมถึงให้สูบกัญชาอย่างเสรี ซึ่งสร้างความเสียหายและไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

โดย น.ส.ช่อขวัญ กล่าวว่า สิ่งที่เราจะมานำเสนอภายในงาน คือ การให้ความรู้โดยคนที่อยู่ในธุรกิจแวดวงกัญชาจากทั่วโลกมาให้ข้อมูลการทำธุรกิจ โดยเฉพาะในประเทศที่ถูกกฎหมายแล้ว ถ้าเราจะทำธุรกิจส่งออกกัญชาแบบถูกกฎหมาย จะต้องทำอย่างไร รวมถึงมาตรฐานในการปลูก การเตรียมดิน การแปรรูป มันคืออะไร ไม่ใช่การเอาต้นกัญชามาปลูกกันสด ๆ ซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนบางแห่งได้นำเสนอไป



น.ส.ช่อขวัญ กล่าวต่อว่า สำหรับวิทยากรจะเดินทางมาจากทั่วโลก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์จากเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นระดับท็อปทรีของโลก ที่จะมาบรรยายให้ความรู้และมาวิเคราะห์สถานการณ์กัญชาในปัจจุบันว่าไปถึงไหนแล้ว และเริ่มทำธุรกิจอย่างไร นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานนิทรรศการในเรื่องการผลิตยาที่มาจากสารสกัดกัญชา ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากแดนนาดาจะมาให้ความรู้อีกทางหนึ่ง

น.ส.ช่อขวัญ กล่าวต่ออีกว่า ภายในงานยังจะมีนักร้องแร็พเปอร์ รวมถึงดีเจชื่อดัง มารวมตัวกันให้ความสนุกสนานภายในงาน โดยห้ามสูบกัญชาหรือสิ่งผิดกฎหมายอื่นอย่างเด็ดขาด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตั้งแต่ทางเข้าและคอยเดินดูแลสอดส่องตลอดทั้งงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 2-3 พันคน

"ทั้งนี้ อยากฝากถึงสื่อมวลชนต่าง ๆ หากสงสัยข้อมูลการจัดงาน สามารถติดต่อมายังเพจ กัญชาชน ของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเราพร้อมจะชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ให้ฟัง ไม่ใช่เอาข้อมูลไปนำเสนออยู่ฝ่ายเดียว" แอดมินเพจดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.คำแหง กล่าวว่า วันนี้ทางเพจดังกล่าวได้มาให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงาน ซึ่งภายในวันงานเจ้าหน้าที่จะต้องดูการจัดงานอีกครั้งหนึ่งว่าตรงตามข้อมูลที่ได้ให้มาหรือไม่ แต่จะไม่ให้มีการใช้ยาเสพติดในงานเด็ดขาด.