ข่าวม.3เครียดติด'ร.'กลัวถูกซ้ำชั้น คิดสั้นทิ้งจม.ลาโดดน้ำตาย - kachon.com

ม.3เครียดติด'ร.'กลัวถูกซ้ำชั้น คิดสั้นทิ้งจม.ลาโดดน้ำตาย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ร.ต.อ.วิโรจน์ จันทะโย รอง สว.สอบสวน สภ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหายในพื้นที่หมู่ 2 บ้านไผ่เขียว ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี (จุดสว่างอารมณ์) และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน ครู และนักเรียนมุงดูจำนวนมาก จากการสอบถามทราบชื่อผู้ที่สูญหายในน้ำคือ นายเมย์ (นามสมมุติ) อายุ  16 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงได้ลงค้นหาบริเวณที่สูญหาย กระทั่งเวลาผ่านไปนาน 5-6 ชั่วโมง จึงพบแท็บเล็ตของนายเมย์จมอยู่ใต้น้ำและใกล้กันก็พบร่างไร้วิญญาณของนายเมย์อยู่ด้วย ทันทีที่เจ้าหน้าที่นำร่างนายเมย์ขึ้นมาสร้างความเสียใจให้กับญาติ เพื่อนนักเรียน และคณะครูที่มาดูเหตุการณ์ต่างปล่อยโฮร่ำให้ด้วยความเสียใจ 

ตาของนายเมย์ เปิดเผยว่า ตนกับภรรยาเลี้ยงนายเมย์มาตั้งแต่เล็ก เมื่อคืนที่ผ่านมาตายายกับหลานก็ยังตั้งวงกินข้าวกันตามปกติก่อนแยกย้ายกันไปเข้านอน จนกระทั่งกลางดึกยายตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำเห็นโทรทัศน์ถูกเปิดทิ้งไว้จึงไปเรียกหลานบนที่นอนปรากฎว่าหลานไม่อยู่แล้ว พบเพียงจดหมายที่เขียนร่ำลาตากับยาย และขอโทษที่ทำตัวไม่ดี เพราะเรื่องเรียนมีหลายวิชาที่ติด ร. ครูบอกว่าอาจจะตกซ้ำชั้น จึงไม่มีทางเลือกแล้ว ถ้าจะจัดงานศพขอให้บอกเพื่อนๆ พี่น้องที่โรงเรียนช่วยมากันให้ครบด้วยนะ.. หลังจากนั้นตนจึงบอกญาติพี่น้องช่วยกันออกตามหาทั่วทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ จึงคิดว่าหลานต้องไปที่สระน้ำจึงขอกำลังกู้ภัยช่วยมาตรวจสอบจนกระทั่งพบศพ ไม่คิดว่าหลานจะเครียดจนมาคิดสั้นแบบนี้ โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านครูที่ปรึกษา เปิดเผยว่า นายเมย์เป็นเด็กเรียนเก่งแต่ติดเพื่อน เลยไม่ค่อยได้ทำรายงานส่งครู หลายวิชาจึงต้องติด ร. แต่บางวิชานายเมย์ก็ตั้งใจทำงานส่งก็จะผ่านในวิชานั้น ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบปลายภาคครูจึงให้นักเรียนเก็บวิชาที่ติด ร.ให้เรียบร้อย เพื่อจะได้เลื่อนไปชั้นม.4 จนอาจเป็นเหตุให้นายเมย์เครียดเพราะกลัวจะซ้ำชั้นและเรียนไม่จบพร้อมเพื่อนคนอื่นๆ