ข่าวกระดาษปริศนาแปะรถกู้ภัย วอนให้ไปจอดที่อื่น'กลัวผี' - kachon.com

กระดาษปริศนาแปะรถกู้ภัย วอนให้ไปจอดที่อื่น'กลัวผี'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นิรันดร์ บุญเปลี่ยน" ได้โพสต์ข้อความว่า รถเพื่อประชาชน แต่ประชาชนดันกลัวรถกู้ภัย เราจะจอดกันตรงไหนเจ้าสีหมอก #ชีวิตกู้ภัย พร้อมภาพรถตู้สีขาวแป๊ะสติ๊กเกอร์อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจอดอยู่โดยที่หน้ารถมีกระดาษเขียนข้อความว่า "รบกวนอย่าจอดรถคันนี้แถวนี้ได้ไหมค่ะรู้สึกกลัวทั้งบ้านค่ะ ไม่กล้าเปิดประตูหน้าต่างเลย" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ารถตู้คันดังกล่าวจอดอยู่ริมทางบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 139/25 หมู่บ้านเมืองประชาซอย 5 หมู่ 10 ต.บางคูวัดอ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ และได้พบ นายนิรันดร์ บุญเปลี่ยน อายุ 44 ปี ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว และเป็นเจ้าของรถ รวมทั้งเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดดอนเมือง ยืนอยู่ข้างรถ



โดยนายนิรันดร์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนเองได้นำรถไปจอดอยู่บริเวณตัดล็อกของซอยเป็นการชั่วคราว กระทั่งช่วงเย็นจะไปทำธุระ จึงเดินไปที่รถก็พบกระดาษพร้อมข้อความแปะไว้ เมื่ออ่านแล้วตนเข้าใจว่าเจ้าของบ้านข้างเคียงคงจะกลัวผี เพราะคิดว่ารถคันนี้เป็นรถขนศพ ซึ่งตนก็เข้าใจประชาชนที่มาเขียนข้อความแปะไว้ แต่จริงแล้วรถกู้ภัยและรถที่ขนศพมีการแยกกันระหว่างรถเจ้าหน้าที่ที่ใช้ในการเก็บศพ และรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งมีไว้ในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับบ้านหลังนี้ตนอาศัยอยู่มากว่า 10 ปีแล้ว ส่วนรถตู้คันที่เกิดปัญหานี้ตนเพิ่งซื้อมาได้เพียง 1 เดือน แทนคันเก่าซึ่งเป็นรถเก๋งที่มีสภาพโทรมมาก โดยภายในรถตู้ยังมีเบาะอยู่เต็มทุกแถวและอยู่ระหว่างติดสติ๊กเกอร์ของหน่วยงานอาสามูลนิธิจัดหาอุปกรณ์ช่วยชีวิต อุปกรณ์สัญญาณแสงเสียงมาติดตั้งเพื่อให้ถูกต้องตามกฏ ซึ่งตนเองเป็นอาสาสมัครมาแล้ว 17 ปีเท่ากับอายุของลูก โดยประจำอยู่ที่จุดดอนเมือง หลังจากนี้จะไม่นำรถกู้ภัยไปจอดบริเวณดังกล่าวอีก และจะจอดเฉพาะหน้าบ้านตนเอง เพื่อให้ประชาชนเกิดความสบายใจ.