ข่าวรู้แล้ว!ใครทำเงินตา91สูญ5ล. ที่แท้'คนสนิท-จนท.แบงก์' - kachon.com

รู้แล้ว!ใครทำเงินตา91สูญ5ล. ที่แท้'คนสนิท-จนท.แบงก์'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี นายถน พรหมจันทร์ อายุ 91 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 15 ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้ร้องขอความช่วยเหลือหลังจากอ้างว่า เงินในบัญชีธนาคารที่เก็บสะสมมาหายไปกว่า 5 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้คำตอบ ไปร้องเรียนหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเรื่องก็เงียบหายไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 มี.ค.นายถน เปิดเผยว่า จนถึงเวลานี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงจากธนาคารดังกล่าวแต่อย่างใด และจากที่ได้เรียกลูกๆทั้งหมดมาสอบถาม ทุกคนได้ยืนยันว่าไม่มีใครปลอมลายเซ็นของพ่อเพื่อไปเบิกเงินจำนวน 5 ล้านแต่อย่างใด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.) ตนเองก็จะเดินทางไปยังธนาคารดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อยื่นคำร้องขอตรวจสอบเอกสารการเบิกถอนเงินจากธนาคาร และถ้าธนาคารยังไม่มีการยอมให้มีการตรวจสอบ ก็จะไปพึ่งผู้ที่มีความรู้ด้านกฎหมายเพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับธนาคาร ให้นำเอกสารซึ่งเป็นสิทธิ์ของตนเองในการตรวจสอบในการเบิกจ่ายเงิน และการตรวจสอบการเดินบัญชีของตนมาให้ดูด้วย

นายถน กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตรวจสอบแล้วจะพบว่าเป็นลายเซ็นของตน ก็ยืนยันว่าตนไม่เคยมาถอนแม้แต่สักครั้งเดียว และจะไปพบแพทย์ที่ รพ.เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ยังมีสติและความจำเป็นปกติ แม้อายุมากแล้ว และจะขอให้มีการขอให้มีการพิสูจน์ลายเซ็น ถ้าพบว่าลูกของตนคนใดคนหนึ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมลายเซ็น ก็จะดำเนินคดีกับลูกอย่างเด็ดขาด และถ้าพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของธนาคารมีส่วนรู้เห็นกับการปลอมลายเซ็น หรือร่วมดำเนินการในการเบิกถอนเงินก็จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด พร้อมทั้งจะฟ้องร้องกับธนาคารเพื่อให้ดำเนินการคืนเงินให้ หากเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ธนาคารร่วมกับบุคคลภายนอก

แหล่งข่าว แจ้งว่า ขณะนี้ทางตำรวจรู้ตัวคนที่ทำการแอบปลอมลายเซ็นของ นายถน แล้วว่าเป็นใคร ซึ่งคนปลอมลายเซ็นเป็นคนสนิทของ นายถน และมีความสนิทสนมกับทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารดังกล่าวเป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าเป็นการร่วมมือกัน.

ใครถอนเงินไป?'ตา91'ขอความจริง เงินหายปริศนา5ล้าน