ข่าวยธ.โคราชรับช่วยคดี เงิน3.6แสนหายจากบัญชีเหลือ5บ. - kachon.com

ยธ.โคราชรับช่วยคดี เงิน3.6แสนหายจากบัญชีเหลือ5บ.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี นางไพฑูล กองอาสา อายู 55 ปี ชาวจ.นครราชสีมา อาชีพค้าขาย นำหลักฐานสมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ในจ.นครราชสีมา ร้องสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 8 มี.ค.62 เกี่ยวกับเงินในบัญชีของบิดาที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2551 โดยเก็บไว้ในธนาคารจำนวน 369,689 บาท หายไปจนเหลืออยู่เพียง 5 บาท เมื่อสอบถามไปยังญาติพี่น้องทั้งหมดต่างยืนยันว่าไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเงินในบัญชีดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งนางไพฑูลก็เพิ่งหาสมุดบัญชีธนาคารของบิดาเจอจนนำไปตรวจสอบ โดยฝ่ายธนาคายังไม่สามารถให้คำตอบได้ในเวลานี้ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น



เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 มี.ค. นางไพฑูล เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเพิ่งค้นเจอสมุดบัญชีธนาคารของบิดา ซึ่งฝากเงินกับธนาคารตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 38 จนถึงเวลานี้เป็นเวลากว่า 24 ปี แล้วที่เงินดังกล่าวยังไม่เคยถูกเบิกออกมาใช้ ตนและญาติพี่น้องจึงนำเอาสมุดดังกล่าวไปตรวจสอบสภาพเงิน แต่กลับพบว่าเงินดังกล่าวเหลืออยู่เพียง 5.40 บาท สร้างความงุนงงสงสัยให้แก่ตนและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก ว่าเงินดังกล่าวหายไปได้อย่างไร ขณะที่ธนาคารบอกแต่เพียงว่าขอใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 1 สัปดาห์ ตนและญาติพี่น้องจึงยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใดทั้งสิ้น



ด้าน นายพิเชียรพัฒน อินทรพาณิช ยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสานให้ความช่วยเหลือ นางไพฑูล ผู้เสียหายแล้ว โดยตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารอย่างละเอียด พบว่าเงินในบัญชีเกือบ 3.7 แสนบาท สูญหายโดยไม่มีหลักฐานการเบิกถอนเหลือเงินเพียง 5.40 บาทจริง โดยหลังจากนี้ ทางยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมา จะให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย หากเกิดกรณีธนาคารไม่สามารถชี้แจงการสูญหายของเงินได้ อาจถึงขั้นการฟ้องร้อง เพื่อเรียกคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยรวมถึงแจ้งสิทธิแก่ผู้เสียหาย ขอรับค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีจากกองทุนยุติธรรมต่อไป.