ข่าวร.10ทรงมีพระเมตตาให้กำลังใจ 'พลทหาร'เหยียบระเบิด - kachon.com

ร.10ทรงมีพระเมตตาให้กำลังใจ 'พลทหาร'เหยียบระเบิด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสฤษดิ์  วิฑุรย์ ผวจ.อุบลราชธานี เชิญแจกันดอกไม้และตระกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับ พลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ ทหารชุดลาดตระเวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม อ.น้ำยืน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิด ขณะลาดตระเวนบริเวณช่องอานม้า-ห้วยจันทร์แดง ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี                                                                                                          

โดยมี พ.อ.วิชิต มักการุณ ผบ.กรมทหารราบที่ 6 แพทย์ พยาบาล นางนกน้อย วารี มารดาของ พลทหารพัชรพงษ์ คอยต้อนรับ ท่ามกลางความปลื้มปีติให้กับพลทหารพัชรพงษ์ และครอบครัวหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตา



สำหรับ พลทหารพัชรพงษ์ เป็นทหารสังกัดกองร้อยทหารราบที่ 112  กองพันทหารราบที่  11 หน่วยเฉพาะกิจที่ 1  เป็นชาว อ.เขมราฐ อาสาสมัครเข้ามาเป็นทหารและจะปลดประจำการในเดือน พ.ค.63

จากการได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่นี้ กรมทหารราบที่ 6 ต้นสังกัด ได้เสนอปูนบำเน็จความดีความชอบ ชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ยศ ร.ต.และรับสิทธิ์ พลทหารจะได้รับ กรณีรับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนามตามแผนป้องกันประเทศกรณีทุพพลภาพ

ทั้งนี้ พ.อ.นพ.ธนวัฒน์  ชมภูนุช  หัวหน้ากองศัลยกรรมออโธปีดิก ที่ให้การรักษาบอกว่าอาการของ พลทหารพัชรพงษ์ ต้องรักษาแผลป้องกันการติดเชื้อโดยต้องตัดขาขวาใต้เข่า อีก 2 สัปดาห์หากแผลปกติก็จะตัดไหมได้ ส่วนขวัญกำลังใจถือว่าดีมาก.