ข่าวดับเพลิงบางนาเตรียมปล่อยเหลือมยักษ์'โอ้แม่สาวน้อย' - kachon.com

ดับเพลิงบางนาเตรียมปล่อยเหลือมยักษ์'โอ้แม่สาวน้อย'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี เมื่อกลางดึกของงวันที่ 7 มี.ค เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางนารับแจ้งพบงูเหลือมขนาดใหญ่ภายในบ้านเลขที่ 122 ซอยลาซาน50แขวงเขตบางนา ซึ่งนอนขดตัวอยู่ใต้ฝ้าเพดานบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าสถานีดับเพลิงเขตบางนาได้ช่วยกันรื้อฝ้าเพดานช่วยกันจับอย่างทุลักทุเลซึ่งจากการวัดขนาดนั้นพบว่างูเหลือมดังกล่าวมีขนาดความยาวกว่า 7 เมตร ซึ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้ในเขตกรุงเทพมหานคร ความคืบหน้า
 
เมื่อวันที่ 9มี.ค.เพจเฟซบุ๊ก”สถานีดับเพลิงบางนา”มีการลงภาพพร้อมข้อมูลว่า”ชี้แจงกรณี สัตว์เลื้อยคลานที่จับได้นั้น ทางต้นสังกัดคือสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพฯ มีนโยบายสั่งให้นำสัตว์ดังกล่าวไปพักไว้ที่กรมป่าไม้บางเขน ซึ่งทางกรมจะนำสัตว์ดังกล่าว ผ่านกระบวนการต่างๆเพื่อนำปล่อยสู่ธรรมชาติ(จริงๆ) ต่อไปนะครับประชาชนในพื้นที่จะได้ไม่หวาดกลัวว่าจะปล่อยกลับไปยังบริเวณพื้นที่กรุงเทพอีกนะครับ (ยังไม่ไปไหนนะจ๊ะ)
   
 สำหรับการพบเจอสัตว์เลื้อยคลานเนื่องจาก สัตว์หลายๆชนิดรวมถึงงูเหลือมนั้น เป็นสัตว์คุ้มครองการทำร้ายสัตว์ตามรายชื่อนั้นอาจทำให้มีความผิดตามกฏหมายได้ (รักนะถึงบอก) สัตว์ป่าคุ้มครอง คือสัตว์ป่าที่มีชื่ออยู่ในบัญชีแนบท้าย กฎกระทรวง กำหนดให้เป็นสัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองพ.ศ. 2546 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าพ.ศ.2535 #ในน้ำมีปลาบางนามีดับเพลิง #สวัสดีที่นี่สถานีดับเพลิงบางนายินดีรับใช้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช็อก'เหลือมยักษ์'เลื้อยซุกบ้าน หางอยู่ประตู-หัวโผล่อีกฝั่ง

ขอบคุณภาพจาก"สถานีดับเพลิงบางนา"