ข่าวแม่พิการเลี้ยงเดี่ยวลูก3สู้ชีวิต วอนขอ'นมผง-ผ้าอ้อม-ข้าว' - kachon.com

แม่พิการเลี้ยงเดี่ยวลูก3สู้ชีวิต วอนขอ'นมผง-ผ้าอ้อม-ข้าว'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีครอบครัวของ 4 แม่ลูก ชีวิตยากลำบาก เนื่องจากผู้เป็นแม่ไม่สามารถออกไปหางานทำได้เพราะต้องเลี้ยงดูลูกน้อยวัยขวบเศษที่พิการสมองเล็กพัฒนาการช้าและเป็นโรคลมชัก อีกทั้งผู้เป็นแม่ก็ร่างกายพิการจากประสบอุบัติ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 43/4 หมู่ 7 ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก  

โดยพบ นางกนกวรรณ บานเย็นงาม อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่ อาศัยตามลำพังกับลูกชาย 1 คน และลูกสาวอีก 2 คนคือ ด.ช.จเด็จ ถวิลประวัติ หรือน้องเฟิร์ส   อายุ 10 ปี ด.ญ.รัชฎาพร บานเย็นงาม หรือน้องเฟิร์น อายุ 3 ขวบ และด.ญ.บุญรอด บานเย็นงาม หรือน้องพลอย อายุ 1 ขวบเศษ

นางกนกวรรณ เล่าถึงชีวิตที่ต้องสู้ว่า ชีวิตมันพลิกผันหลังจากถูกรถยนต์ชนขณะกำลังขี่ จยย.ไปทำงานเป็นแม่บ้าน ในเขตตัวเมืองพิษณุโลก ทำให้กระดูกแขนและขา ตั้งแต่สะโพกลงไปหักหลายท่อนต้องเสริมเหล็ก ส่งผลกระทบให้ลูกคนเล็กในครรภ์ที่อายุครรภ์ช่วงนั้นอยู่ที่ 5 เดือน ได้รับผลจากยาสลบไปด้วย หลังคลอดเขาก็เป็นโรคลมชักและสมองเล็กลีบ พัฒนาการช้า ต้องกินยากันชักทุกวันๆละ 3 มื้อ สมองไม่เติบโตมากกว่านี้ วัดขนาดรอบศีรษะได้เพียง 28-30 ซม. ขณะที่เด็กวัยเดียวกันมีขนาดรอบศีรษะ 50-60 ซม.



"หนูต้องเลี้ยงลูกคนเดียว เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะสามีทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ตั้งแต่ตั้งท้องลูกคนเล็กได้แค่ 1 เดือน ตอนนี้ออกไปทำงานไม่ได้เลย ต้องหยุดงานมาตลอด 2 ปี ทำให้เงินเก็บแทบไม่เหลือเอาไปซื้อนม บางวันมันหมดจริงๆลูกก็ไม่มีข้าวกิน อดมื้อกินมื้อ ขนาดจะไปหาหมอที่ รพ.พุทธชินราช ยังต้องขอเงินป้าข้างบ้าน100 บาท เพื่อเติมน้ำมันขี่ จยย.ไปหาหมอ พอหมอให้นอนดูอการก็ต้องปฏิเสธเนื่องจากไม่มีเงิน ขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน อีกอย่างเป็นห่วงลูกๆ"


แม่เลี้ยงเดี่ยว เล่าเพิ่มเติมว่า อยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญที่พอมีกำลังนำนมผง ผ้าอ้อมสำเร็จรูป รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง มาให้ด้วยเพื่อจุนเจือให้พวกเรา 4 ชีวิต ยืนหยัดสู้ชีวิตต่อไป ส่วนเรื่องเบี้ยผู้พิการของตนกับลูกสาวคนเล็กนั้นมันไม่พอกับรายจ่ายจริงๆ ตนทนได้เพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่พอเห็นลูกๆหิวโซมันทรมานหัวใจเหลือเกิน หากท่านใดมีจิตศรัทธาสามารถโทรฯสอบถามได้ก่อนที่เบอร์ 080-981-3757.