ข่าวแมลงสาบตัวเดียววุ่นทั้งห้างดังพัทยา ผู้จัดการชี้สุดวิสัย - kachon.com

แมลงสาบตัวเดียววุ่นทั้งห้างดังพัทยา ผู้จัดการชี้สุดวิสัย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านดังกล่าวชื่อร้าน “Beer fest” ตั้งอยู่ชั้นที่ 2 ของห้าง Terminal 21 Pattaya ย่านพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี  หลังจากกรณีมีหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความว่า พบแมลงในแก้วเบียร์ที่สั่งจากร้านในห้างดังย่านพัทยาเหนือ  จนมีคนเข้าไปพูดคุย และแชร์ไปจำนวนมาก แต่ทางร้านเบียร์ปัดว่าเป็นแมลงของทางห้างไม่ใช่แมลงทางร้าน

โดยน.ส.นิสา  ก้อนทอง  อายุ 42 ปี  ตำแหน่ง  รอง ผจก.ร้าน “Beer fest” เปิดเผยเหตุการณ์วันดังกล่าวว่า โดยปกติแก้วเบียร์ของร้านจะคว่ำไว้ทุกใบ เมื่อลูกค้ามาสั่งเบียร์ก็จะรินใส่แก้ว แต่วันนั้นพนักงานเสิร์ฟ ไม่เห็นตัวแมลงสาบเข้าไปอาศัยอยู่ในแก้วแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากรินเบียร์และยกไปเสิร์ฟให้ลูกค้า จากนั้นก็เดินไปบริการโต๊ะอื่นๆ ทันใดนั้นเองลูกค้าเริ่มโวยวายว่ามีแมลงสาบลอยตัวบนเบียร์ ซึ่งพนักงานเสิร์ฟได้ยินและเห็นว่ามีแมลงสาบจริงๆ จึงเข้าไปขอโทษ นอกจากนี้ทางร้านก็ไม่ได้คิดราคาเบียร์แต่อย่างใด แต่ลูกค้าบอกว่าสายไปแล้ว พนักงานยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์และมั่นใจในการบริการว่าไม่มีแมลงสาบอย่างแน่นอนตอนที่บริการลูกค้า  และก็ยอมรับผิดและได้เขียนใบลาออกแล้ว  ซึ่งอยู่ในการพิจารณาของทางผู้บริหารของร้านที่จะมีความเห็นควรอย่างไร 
 


ด้านนายกฤต  จำนงค์เพียร  อายุ 36 ปี  ผจก. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางได้โทรศัพท์ไปคุยกับคนโพสต์แล้วก็ขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วก็ยอมรับผิดเพราะเกิดในพื้นที่ของร้านเรา  ซึ่งตนเองได้พูดคุยกับพนักงานของร้านและได้มีการลงโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว  ซึ่งในวันเกิดเหตุผมไม่อยู่หากผมอยู่อาจจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้  รวมทั้งก็จะไม่มีการคิดค่าอาหารโต๊ะนั้นอีกด้วย  ส่วนที่น้องเขียนใบลาออกเพื่อรับผิดชอบก็ขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารเขาจะตัดสินยังไง 


 
ต่อมาทางห้าง Terminal 21 Pattaya ได้มีหนังสือออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล ทเวนตี้วันพัทยา ได้ติดต่อกับร้านค้าตั้งแต่ได้รับทราบเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรับทราบจากทางร้านค้าว่า ได้ดำเนินการติดต่อลูกค้าเพื่อทำการขอโทษและชดเชยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  อีกทั้งยังทราบจากทางร้านค้าว่า ได้ดำเนินการตักเตือนและลงโทษพนักงานคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน  อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์การค้าฯ เมื่อรับทราบเรื่องดังกล่าว ไม่ได้นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดต่อสอบถามกับทางลูกค้าโดยตรง เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย ด้านผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปทางเฟซบุ๊กเพื่อพูดคุยขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งทางผู้โพสได้ตอบเพียง “ค่ะ” เท่านั้น.