ข่าวปัดโกง!ผู้โดยสารจ่ายเกินเอง งงแจ้งตร.ให้ใหญ่โตทำไม - kachon.com

ปัดโกง!ผู้โดยสารจ่ายเกินเอง งงแจ้งตร.ให้ใหญ่โตทำไม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีญาติของนายชยางกูล ดำโอ อายุ 18 ปี ชาว จ.สงขลา และนายรัชชานนท์ นุ่นแก้ว อายุ 18 ปี ชาว จ.สงขลา เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต  จ.ปทุมธานี ว่า ถูกแท็กซี่โกงค่าโดยสารจากเส้นทางหมอชิตมายังรังสิต โดยเรียกเก็บเป็นจำนวนเงิน 1,800 บาท คืบหน้าเมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายประจันทร์ สิงห์ขรณ์ อายุ 63 ปี และนายศุภโชค สิงห์ขรณ์ อายุ 36 ปี สองพ่อลูกขับรถแท็กซี่ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กวี ช่วยสร้าง สว.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว

นายศุภโชค ลูกชายนายประจันทร์ เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 3630 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของพ่อตน โดยก่อนเกิดเหตุได้มีผู้โดยสาร 2 คน มาเรียกใช้บริการ จึงถามว่าจะไปไหน ทราบว่าจะไปรังสิต ตนจึงได้เรียกค่าโดยสารเป็นลักษณะเหมาจ่าย 900 บาท แต่ผู้โดยสารทั้ง 2 คน กลับจ่ายมา 1,800 บาทเอง ซึ่งตนกำลังต้องการเงินเก็บไว้รักษาพ่อที่ป่วย จึงไม่ได้ทักท้วงและเก็บเงินไว้ โดยได้จ่ายค่าทางด่วนให้เป็นบริการเสริม และเห็นว่าวัยรุ่นทั้ง 2 คนไม่เห็นจะเดือดร้อนอะไร ไม่ทราบว่าญาติๆ ของวัยรุ่นนั้นจะมาแจ้งความให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตทำไม ตนเองก็เป็นคนทำมาหากิน อย่างไรก็ต้องขอโทษทุกคน โดยเฉพาะพ่อตนเอง ที่ทำให้ต้องเดินทางมาโรงพักด้วย

ขณะที่นายประจันทร์ พ่อของนายศุภโชค กล่าวว่า ทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจ ต้องขอโทษสังคมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนป่วยเป็นโรคไขมันอุดตันทำให้กล้ามเนื้อซีกขวาอ่อนแรงมา 2 ปี แต่ก็สามารถประคับประคองเดินได้ จึงให้ลูกชายขับรถแท็กซี่แทน ซึ่งลูกชายมีใบขับขี่และใบอนุญาตขับรถแท็กซี่อย่างถูกต้อง เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับผิด สิ่งไหนที่ลูกชายทำผิดก็ต้องยอมรับ

ด้าน พ.ต.ท.กวี กล่าวว่า วานนี้ (7 มี.ค.) ได้ประสานขอเลขบัญชีของผู้เสียหายแล้ว เนื่องจากผู้ก่อเหตุประสงค์จะคืนเงิน ส่วนเรื่องที่เรียกค่าโดยสารเกินราคาตามที่ขนส่งกำหนด และไม่กดมิเตอร์ มีความผิดตาม พรบ.ขนส่ง จึงได้พาตัวผู้ก่อเหตุไปเปรียบเทียบปรับที่ขนส่งหมอชิตแล้ว นอกจากนี้ยังได้ประสาน สน.บางซื่อ เพื่อให้ตรวจสอบในพื้นที่ว่ามีกลุ่มแก๊งเรียกค่าโดยสารแพงในลักษณะนี้อีกหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก.