ข่าว'สวนสุนันทา'ยันเปิดกว้างทุกพรรค ไม่มีฟัง-แลกหน่วยกิต - kachon.com

'สวนสุนันทา'ยันเปิดกว้างทุกพรรค ไม่มีฟัง-แลกหน่วยกิต
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารร์อย่างรุนแรง ภายหลังจากที่ สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เผยเรื่องราวของการเปิดกิจกรรมซ่อมหน่วยกิตของมหาวิทยาลัยชื่อดัง โดยให้ร่วมรับฟังนโยบายของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง จนกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผศ.ดร.ชนนาถ มีนะนันทน์ รองอธิการฝ่ายกิจการนักศึกษา รักษาราชการแทนอธิการบดี ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของมห่วิทยาลัยว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าว ปรากฎผ่านสื่อมวลชนต่อประเด็นที่ว่า มหาวิทยาลัยเปิดให้นักศึกษาที่ต้องการซ่อมแซมหน่วยชั่วโมงกิจกรรม เข้ารับฟังนโยบายพรรคการเมือง "พลังประชารัฐ" ในวันที่ 8 มี.ค. ขอชี้แจงว่า "การเปิดพื้นที่ให้มีการเสนอนโยบายของพรรคการเมืองมีความมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้มีการซักถามข้อสงสัยจากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง"

ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดกว้างให้ทุกพรรคการเมืองนำเสนอแนวนโยบายได้อย่างเสมอภาคเเละเท่าเทียมกัน ส่วนการตัดสินใจนั้นเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล "ขอยืนยันว่า ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ดำเนินการตามขอบเขตที่กฎหมายอนุญาต ที่ผ่านมาก็เปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคอยู่เเล้ว ซึ่งมหาวิทยาลัยไม่ได้มีการบังคับ นศ. โดยเอาหน่วยชั่วโมงหน่วยกิจกรรมมาเป็นข้ออ้างแต่อย่างใด จึงขอชี้เเจงมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องโดยทั่วกัน" อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา,@ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนนาถ มีนะนันทน์