ข่าวดูกันชัดๆสะตอพ่นน้ำปริศนา ที่แท้แค่ฉี่'จักจั่น'(คลิป) - kachon.com

ดูกันชัดๆสะตอพ่นน้ำปริศนา ที่แท้แค่ฉี่'จักจั่น'(คลิป)
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี เกิดเหตุประหลาดขึ้นที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 10 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อต้นสะตอ มีหยดน้ำออกมาจากต้นจำนวนมากคล้ายฝนลงเม็ด บางช่วงก็เป็นละอองน้ำออกมาบริเวณใต้ต้นอย่างต่อเนื่อง จนชาวบ้านบางคนนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้บูชา ขณะที่บางคนนำภาชนะมารองน้ำไปดื่มกินเนื่องจากเชื่อว่านำมารักษาโรค ล่าสุด

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่มาของน้ำปริศนาพบว่า บริเวณกิ่งของต้นสะตอพบแมลงจักจั่นจำนวนมากเกาะพลางตัวอยู่ และจะฉีดพ่นน้ำออกทางก้นอยู่เป็นระยะ คาดว่าจะเป็นฉี่ ช่างภาพได้บันทึกภาพวีดีโอและภาพนิ่ง จนสามารถมองเห็นที่มาของน้ำได้อย่างชัดเจน

ด้านนายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง กล่าวภายหลังที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่มาของน้ำปริศนา ว่า สำนักงานสาธารณสุขได้เก็บตัวอย่างน้ำนำไปพิสูจน์ แต่ผลยังไม่ออกมา จึงได้ของร้องให้ประชาชนที่เชื่อว่าเป็นน้ำที่สามารถใช้ดื่มรักษาโรคได้นั้น อย่าเพิ่งนำน้ำไปดื่ม ให้รอผลพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ภายหลังที่สื่อมวลชนได้ภาพถ่ายที่และคลิปมาได้ก็ชัดเจนแล้วว่า เกิดจากแมลงจักจั่นฉีดพ่นน้ำ ไม่ได้เกิดจากต้นไม่ผิดธรรมชาติและสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด เป็นแค่แมลงฉีดพ่นน้ำเท่านั้น ส่วนจะพ่นน้ำเพราะอะไรนั้น ก็เชื่อว่าวันนี้น่าจะมีผู้รู้ออกมาให้ข้อมูลกับประชาชน





ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฮือฮา'สะตอ'ประหลาด น้ำไหลออกจากต้นเหมือนฝนตก!