ข่าวฮือฮา'สะตอ'ประหลาด น้ำไหลออกจากต้นเหมือนฝนตก! - kachon.com

ฮือฮา'สะตอ'ประหลาด น้ำไหลออกจากต้นเหมือนฝนตก!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายอเนญชา ศรีพะยอมไพร อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ว่าเกิดปรากฎการณ์ประหลาดขึ้นที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ที่ 10 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านของ นายอรุณ และ นางนิภิ หนูรอด สองสามีภรรยา บริเวณหน้าบ้านพบชาวบ้านกำลังมุงดูต้นสะตอประหลาด มีหยดน้ำออกมาจากต้นจำนวนมากคล้ายฝนลงเม็ด บางช่วงก็เป็นละอองน้ำออกมาบริเวณใต้ต้นอย่างต่อเนื่อง จนชาวบ้านบางคนนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้บูชา ขณะที่บางคนนำภาชนะมารองน้ำไปดื่มกินเนื่องจากเชื่อว่านำมารักษาโรคได้



สอบถาม นายอรุณ เจ้าของบ้าน อ้างว่า ต้นสะตอดังกล่าวปลูกไว้เมื่อ 30 ปีก่อน ไม่มีปรากฎการณ์ประหลาดอะไร กระทั่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดมีหยดน้ำหยดลงมาต่อเนื่องสลับบางช่วงเป็นละอองน้ำคล้ายฝนตก จนพื้นที่รอบต้นไม้เปียกน้ำตลอดเวลาเป็นวงกว้างรัศมี 5 เมตร เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ชักชวนกันมาดูปรากฏการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยกันค้นหาที่มาของน้ำ บ้างก็สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากตัวแมลงขนาดเล็กที่อยู่บนต้นไม้ บ้างก็สันนิษฐานว่า ต้นไม้อาจปล่อยน้ำออกมาทางใบเอง แต่โดยรวมก็เห็นตรงกันว่ามีความผิดปกติ และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ยิ่งทำให้ข่าวแพร่ออกไปและมีชาวบ้านแห่มาดูกันจำนวนมาก



ด้าน นายอเนญชา กล่าวว่า ปกติตนไม่ได้เป็นคนเชื่องมงายอะไรง่าย ๆ แต่เห็นว่าเป็นสิ่งผิดปกติ ขณะที่ชาวบ้านพยายามค้นหาสาเหตุแต่ก็ไม่มีข้อสรุป และมีญาติ นางจิบ ศรีรักษา อายุ 86 ปี อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันอ้างว่า ปกติ นางจิบ เป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง จึงนำน้ำจากต้นสะตอไปให้ดื่ม 3 ช้อนโต๊ะ ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ก็ลูุกขึ้นนั่งได้ และขอให้พามาดูปรากฎการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากปล่อยไว้เกรงว่าจะมีผลกระทบ จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบให้ชัดเจนว่าน้ำที่ตกลงมาเป็นอันตรายหรือไม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้ามาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบแล้ว พร้อมประกาศให้ชาวบ้านอย่าเพิ่งนำน้ำไปรับประทาน จนกว่าผลตรวจออก และจะประกาศชี้แจ้งรายละเอียดต่อไป.