ข่าวจบด้วยดี!งานบวช-มธ.ร่วมโต๊ะ ถกอยู่ร่วมกันอย่างสันติ - kachon.com

จบด้วยดี!งานบวช-มธ.ร่วมโต๊ะ ถกอยู่ร่วมกันอย่างสันติ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Nantachai Yuennan นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความพร้อมคลิปบริเวณหอพักในมหาวิทยาลัย ศูนย์รังสิต ที่ได้ยินเสียงดนตรีในงานบวชย่านชุมชนใกล้เคียงเสียงดังอย่างมาก พร้อมระบุว่า จะเปิดเสียงดังไปจนถึงวันที่ 4 มี.ค.ทั้งที่เป็นช่วงสอบ และมีผู้ที่อ้างว่าเป็นแก๊งงานบวชดังกล่าวออกมาคอมเม้นต์ต่อว่า กระทั่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 7 มี.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารโดมบริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายธวัช พวงปทุม น.ส.ญานิสา  พุ่มแพ อายุ  48 ปีพ่อแม่ของพ่อนาคเจ้าของบ้านงาน ตัวแทนสภานศ. ตัวแทนชุมชน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  NantachaiYuennan ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ที่โพสต์คลิปและข้อความงานบวชเสียงดัง ได้ร่วมกันประชุมเพื่อหาทางออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ศ.ดร.ปริญญา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากคนเพียงไม่กี่คนที่มีการโพสต์เฟซบุ๊ก กระทั่งมีการแสดงความคิดเห็นแต่งเติมกันไป  ที่ผ่านมาตนเองลงไปในชุมชนคุ้งผ้าพับ ที่มีเรื่องหลายต่อหลายครั้ง ทางชุมชนเองก็เข้าพบตนเองหลายครั้ง นศ.มธ.ก็ลงชุมชนทุกเทอม เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด เราจะต้องอยู่ร่วมกัน เพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สอนนศ.ให้รักประชาชน ซึ่งจากการหารือร่วมกันในวันนี้ ที่ประชุมเห็นพ้องว่า จากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการร่วมของถนนเชียงราก  โดยมีสภ.คลองหลวงอยู่ในกรรมการ จะมีการประชุมเดือนละครั้ง เพื่อนำเอาปัญหา หรือสิ่งต่างๆมาพูดคุยกันเอาปัญหาที่พบเจอมาแก้ไข การอยู่ร่วมกันขัดแย้งกันต้องจบได้



พ.ต.อ.ฤทธินันท์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปดูแลตลอดตั้งแต่ต้น อาจจะเกิดปัญหาขึ้นมาในเรื่องของส่วนบุคคล ในวันนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เชิญทุกฝ่ายเข้ามาร่วมพูดคุยกันเพื่อหาทางออก การแก้ไขปัญหา ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเฝ้าระวังสำหรับผู้ที่เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องก็ดี

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NantachaiYuennan ผู้โพสต์ข้อความระบุว่า  ตนเองมีการโพสต์เกี่ยวกับเสียง ที่เข้ามารบกวนไม่ได้มีเจตนาที่จะด่าทอต่อชุมชน แต่อย่างไรก็ตามต้องขอโทษทางชุมชนด้วย ด้านนายธวัช  พ่อนาค ผู้จัดงาน กล่าวว่า  ที่ผ่านมาคาดว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันเล็กน้อย แต่ตอนนี้จบแล้วและต้องขอโทษทางนักศึกษาด้วย

อ่านข่าวทีเ่กี่ยวข้อง
'พ่อแม่พระ'ขอจบศึกบวชเสียงดัง นศ.คนเดียว-ถูกด่ายับ...
ที่มาแฮชแทก#SaveChiangrak ซ้ำรอยงานบวชเสียงดัง...