ข่าวPEA ร่วมมือพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน - kachon.com

PEA ร่วมมือพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม เวลา 09.45 น. นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และนายนันทพงษ์ จันทร์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด ( CPAC)  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด โดยมีนายอนุโลม อุตมะพันธ์ุ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมคณะกรรมการบริหาร การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชั้น 22 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ PEA





 
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) นโยบายพัฒนาองค์กรมุ่งสู่ PEA Digital Utility ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาด้านพลังงาน ต่อยอดธุรกิจและนวัตกรรม ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดตามนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล ให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน เร่งรัดการลงทุน ทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคการท่องเที่ยวและเกษตรกรรม กระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ รองรับการลงทุนและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยพลังงานไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์คอนกรีต ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ใช้ในการสนับสนุนโครงการต่างๆ ทำให้มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศเพิ่มขึ้น







PEA ให้บริการด้านการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ยกระดับมาตรฐานและพัฒนาปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้งานในระบบไฟฟ้า โดยเฉพาะเสาไฟฟ้าคอนกรีตอัดแรง ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์หลักในระบบไฟฟ้าของ PEA จึงได้ร่วมมือในการสนับสนุนและส่งเสริมให้บุคคลากรได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้ในวัสดุ กระบวนการ เทคโนโลยีและอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการผลิตคอนกรีตอัดแรง (Prestressed Concrete) กับ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จรายแรกของประเทศไทย ที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าด้วยเทคโนโลยีนำสมัย ปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์คอนกรีตประเภทต่างๆ ที่มีคุณภาพมุ่งเน้นทั้งด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ เป็นปัจจัยในการขับเคลื่อน สร้างความเจริญเติบโตและความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ ตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยอย่างยั่งยืน