ข่าวสะเทือนใจ!ฝาก2ขวบให้'คนแก่'ดูแลเผลอวูบเดียว-จมน้ำ - kachon.com

สะเทือนใจ!ฝาก2ขวบให้'คนแก่'ดูแลเผลอวูบเดียว-จมน้ำ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 6 มี. ค. พ.ต.ท.ครอง ยอดสง่า สว (สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และพญ.สุวิมล ไตจรมิตรภาพ แพทย์เวน รพ.อุบลรัตน์ เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตภายในหมู่บ้านโคกสว่าง หมู่ 10ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ จากการตรวจสอบพบศพ ด.ช.สมคิด (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ ที่ถูกอุ้มขึ้นจากสระน้ำมาวางไว้บนตลิ่งแล้ว

สอบสวนทราบว่า ปกติผู้ตายจะอยู่กับผู้เป็นยายเพราะบิดามารดาต้องออกไปทำงาน เมื่อเลิกงานและกลับมาถึงบ้านก็ไม่พบเจอลูกชายแล้ว สอบถามผู้เป็นยายก็ไม่ทราบว่าหลานชายหายไปไหน พยายามออกตามหาทุกหนทางทั้งบ้านเพื่อนทั้งบ้านเครือญาติก็ไม่เจอ กระทั่งเพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหาก่อนจะส่องไฟฉายไปเห็นร่างลอยอยู่ในสระน้ำ ตอนแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่พอมองดูๆดีๆถึงรู้ว่าเป็นร่างของหนูน้อย ซึ่งทันทีที่ผู้ปกครองเห็นร่างอันไร้วิญญาณของคนอันเป็นที่รักก็ปรี่เข้าไปกอดและร่ำไห้ปานจะขาดใจ

ขณะเดียวกันชาวบ้านที่เป็นพยานให้การกับตำรวจว่า บิดากับมารดาเด็กไม่น่าจะฝากฝังให้ผู้เป็นยายเลี้ยงดูหรือคอยดูแลผู้ตาย เนื่องจากยายชราภาพมากแล้วไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงจะไปไล่วิ่งหรือเดินตามหลาน เป็นเหตุทำให้เด็กวิ่งซุกซนตามประสาแล้วพลัดเสียหลักตกน้ำดังกล่าว แต่เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงชีพจึงต้องฝากเลี้ยงด้วยความจำเป็น โดยจะส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.