ข่าว'นักปั่นวีลแชร์'ดัง เครียดปืนยิงอก-จ่อขมับซ้ำดับสยอง - kachon.com

'นักปั่นวีลแชร์'ดัง เครียดปืนยิงอก-จ่อขมับซ้ำดับสยอง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รองสว.สอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชายพิการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตบนรถวีลแชร์ เหตุเกิดใต้ทางต่างระดับเชียงขาง ถนนสมโภช 700 ปี ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบศพชาย 1 ราย เสียชีวิตนั่งอยู่บนวีลแชร์ ขาทั้งสองขาด และบนตักมีอาวุธปืนตกอยู่ 1 กระบอก พบปลอกกระสุนปืน 2 ปลอกตกอยู่ เมื่อตรวจดูอาวุธปืนดังกล่าวก็พบว่ามีกระสุนปืนอยู่ในแม็กกาซีน จำนวน 9 นัด และจากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอกใต้ราวนมซ้าย 1 นัด ทะลุออกด้านหลัง และที่ขมับซ้าย 1 นัด ยิงทะลุออกขมับขวา นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ตายเป็นคนพิการที่ค่อนข้างมีฐานะดีมาก เพราะอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นราคาประมาณ 200,000 บาท มีนาฬิกาแบบสมาร์ทวอทซ์ ยี่ห้อ Suunto ราคาก็หลักหมื่นบาท แล้ววีลแชร์ที่ใช้ก็ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท กระเป๋าเป้ของ anello ของผู้ตายก็หลักพันกว่าบาท ถือว่าของที่ผู้ตายใช้นั้นค่อนข้างราคาสูงกว่าคนปกติทั่วไป สำหรับทรัพย์สินของผู้ตายในกระเป๋าเจ้าหน้าที่พบเพียงโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แต่ไม่พบเจอกระเป๋าสตางค์และเอกสารใดๆ ที่จะแสดงได้ว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนประมาณ 02.00 น. ต่อมาช่วงเช้านี้ได้มีคนมาวิ่งออกกำลังกายเวลา 07.00 น. ที่บริเวณสวนสาธารณะที่อยู่ติดกับใต้สะพานต่างระดับก็มาพบศพบริเวณดังกล่าว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ตายนั้นคือนายชลันธร นิลพันธุ์ หรือ เอก วัย 38 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าก็ได้ให้ญาติมายืนยันศพและจะได้เรียกภรรยากับญาติมาสอบสวนปากคำเพื่อหาสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้ จากการสันนิษฐานเชื่อว่าสาเหตุอาจจะมาจากความเครียดในเรื่องส่วนตัวบางอย่าง จึงหาทางออกไม่ได้ ก่อนก่อเหตุดังกล่าวขึ้นด้วยการยิงเข้าที่หน้าอกตัวเองก่อน 1 นัด จากนั้นก็ได้ยิงซ้ำเข้าที่ขมับซ้ายอีก 1 นัด แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม โดยกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุว่าก่อเหตุยิงตัวตายหรือฆาตกรรม

สำหรับนายชลันธร นิลพันธุ์ หรือเอก วัย 38 ปี ผู้พิการต้องนั่งวีลแชร์ ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้ เคยเข้าร่วมโครงการวิ่ง นครพิงค์มินิมาราธอน : วิ่งด้วยใจ " ก้าว ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นโครงการของตูน บอดี้สแลม และจัดขึ้นที่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยไปวิ่งพร้อมกับลูกสาววัย 7 ขวบ นอกจากนี้ยังเล่นกีฬาอย่างดำน้ำลึก 20 เมตร รวมถึงเป็นอาสาสมัครดูแลปะการังใต้ทะเล รวมถึงเข้าร่วมการแข่งขันฮาร์ฟมาราธอนแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งในวงการกีฬาโดยเฉพาะผู้พิการวีลแชร์จะรู้จักกันเป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากเฟซบุ๊ก Parkpoom Patumcharoen