ข่าวสั่งปิดโรงงานล้อยาง'ทำลายปอด' คนดูแลโต้'ไม่น่าเหม็น' - kachon.com

สั่งปิดโรงงานล้อยาง'ทำลายปอด' คนดูแลโต้'ไม่น่าเหม็น'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายปรัชญา รัฐเมือง วิศวกรโรงงาน สำนักงานอุตสาหกรรมชลบุรี  นายสมหมาย จันทร์ฉาย นายก อบต.หนองขาม รวมทั้งทหาร ตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบโรงงานทำล้อยางรถยนต์ชนิดยางตันแห่งหนึ่งใน ต.หนองขาม หลังชาวบ้านรวมตัวร้องเรียนว่าส่งกลิ่นเหม็น มีน้ำเสีย และมีฝุ่นละออง โดยมี นายสมชาย ผู้ดูแลโรงงาน คอยต้อนรับ

นายสมชาย ผู้ดูแลโรงงาน กล่าวว่า  โรงงานนี้ยังไม่ได้เปิดดำเนินการ อยู่ในช่วงทดลองเครื่องและแรงงาน เป็นโรงงานทำล้อยางรถยนต์ชนิดยางตัน นำเข้ายางรถเก่าจากเกาหลีมาตัดเป็นแผ่น เพื่อเข้าสู่เครื่องรีดและอัดเป็นแผ่นและทำเป็นล้อรถยนต์ต่อไป ในช่วงนี้เป็นเพียงแค่ตัดชิ้นส่วนของยางให้เป็นชิ้นเล็กๆเท่านั้น ไม่น่าจะมีกลิ่นเหม็นมากนัก ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขออนุญาตประกอบกิจการโรงงานจากอุตสาหกรรมจังหวัด จะเปิดอย่างเป็นทางการก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาต



นายเสน่ห์ แสงทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หนองขาม กล่าวว่า ตนมีที่ดินติดกับโรงงานเมื่อออกมาทำไร่จะได้รับกลิ่นเหม็น ฝุ่นละออง และน้ำเสีย ส่งผลกระทบอย่างมาก อยากให้สงสารคนในชุมชนด้วย

ด้าน นายสมหมาย นายก อบต.หนองขาม กล่าวว่า โรงงานได้เข้ามาขออนุญาต แต่ตนหวั่นมีปัญหาด้านมลพิษจึงยังไม่อนุญาตเลยส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านไม่เห็นด้วยเพราะกระทบหนักจริงๆ ตรงนี้เคยเป็นพื้นที่สีเขียวและเป็นปอดของชาวบ้าน หากแก้ปัญหาไม่ได้ก็คงไม่สามารถปล่อยให้เปิดได้.