ข่าวใจงาม!สาวบ้านถูกไฟลุกลาม ยอมให้'บ้านต้นเพลิง'อยู่ด้วย - kachon.com

ใจงาม!สาวบ้านถูกไฟลุกลาม ยอมให้'บ้านต้นเพลิง'อยู่ด้วย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ร.ต.อ.พสิฎฐพงษ์ สมบูรณ์ดี รอง สว (สอบสวน) สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง รวมเสียหาย 7 หลังคาเรือน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง และรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ที่เกิดเหตุบ้านต้นเพลิงเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้เป็นบ้านของ นายกฤษณะ เอมอนนท์ ซึ่งเจ้าตัวได้หลบหนีออกมาได้ทัน แต่เพลิงได้เผาผลาญวอดทั้งหลัง ก่อนจะลุกลามไปเผาบ้านใกล้เรือนเคียงอีก ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ถึงจะควบคุมได้

โดยนอกจากบ้านต้นเพลิงแล้ว บ้านอีก 6 หลังที่เพลิงลุกลาม ประกอบด้วย 1.บ้านของ นายสุนทร บุญมี  เสียหายทั้งหลัง มีคนพักอาศัยอยู่ 1 คน  2.นายสุบิน แสงสง่างาม เสียหายทั้งหลัง ไม่มีคนพักอาศัยอยู่  3.นายบุญนาค บุญมี เสียหายเกือบทั้งหลัง มีคนพักอาศัยอยู่ 3 คนได้หลบหนีออกมาพร้อมข้าวของใช้บางส่วน  4.นายบุญเลิศ อินคำนึง เสียหายบางส่วน  5.นางฉลวย เกลื่อนกุศล เสียหายบางส่วน  6.นางจิราภรณ์ สว่างแจ้ง เสียหายบางส่วน



นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะดำเนินการเยียวยาดูแลครอบครัวผู้ประสบเหตุในขั้นตอนต่อไป ส่วนผู้พักอาศัยในบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้งหมดให้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของ นางจิราภรณ์ สว่างแจ้ง บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 3 ต.บางพลับ เพราะเป็นบ้านหลังใหญ่ที่ถูกไหม้เพียงเล็กน้อย และที่สำคัญ นางจิราภรณ์ ก็พร้อมให้การช่วยเหลือแบบเต็มกำลังด้วยเนื่องจากเข้าใจความรู้สึก โดยจะอาศัยเป็นการชั่วคราว รวม 4 คน ส่วนสาเหตุคงต้องรอ พฐ.ตรวจอีกครั้ง.