ข่าวนสต.ยืม9มม.รุ่นพี่แย่งบรรจุกระสุน เป่าหัวตัวเองสาหัส! - kachon.com

นสต.ยืม9มม.รุ่นพี่แย่งบรรจุกระสุน เป่าหัวตัวเองสาหัส!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ร.ต.ท.สมัย สีสอาด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจาก ตำรวจกองรักษาการณ์ กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา ว่า มีเหตุนักเรียนนายสิบตำรวจ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9  ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงตัวเองอาการสาหัส จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนเกินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และผู้บังคับบัญชาศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 ที่เกิดเหตุบริเวณประตูทางเข้าด่านตรวจกองรักษาการณ์ หน้ากองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พบมีรอยเลือดกองใหญ่ใกล้กับบังเกอร์ทรายทางช่องผ่านรถจักรยานยนต์ ห่างกันพบอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นสต.ทศพร หนูเอียด อายุ 25 ปี นักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่นที่ 9/2561 สภาพมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะจากด้านซ้ายทะลุขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองรักษาการณ์ ได้ช่วยนำส่ง รพ.ยะลาสิริรัตนรักษ์ ภายในกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนหน้าแล้ว และได้ส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา ขณะนี้แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดช่วยชีวิตเป็นการด่วน อาการเป็นตายเท่ากัน 



จากการสอบสวนทราบว่า นสต.ทศพร ได้เว้นว่างจากการฝึกเนื่องจากเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จึงได้เดินทางออกมาที่กองรักษาการณ์ พบกับ ส.ต.ต.อัสมิน หะยีดอรอนิง ตำรวจรุ่นพี่ที่กำลังทำหน้าที่เข้าเวรรักษาการณ์อยู่ โดยนสต.ทศพรมาทำทีขอดูปืน อ้างว่ากำลังศึกษาจะเลือกซื้อปืนหลังจากจบการฝึก ส.ต.ต.อัสมิน จึงได้ปลดแม็กกาซีนพร้อมปลดกระสุนในลำเพลิงออกเพื่อเคลียร์ปืนให้เกิดความปลอดภัยก่อนจะส่งให้ไป ซึ่งในระหว่างที่ส.ต.ต.อัสมินเผลอ นสต.ทศพรได้แย่งแม็กกาซีนปืนจากมือแล้วบรรจุกระสุนก่อนลั่นไก่ที่ขมับตัวเองอย่างรวดเร็วจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

จากการตรวจสอบประวัติของนสต.ทศพร ผู้บาดเจ็บทราบว่า เคยกินน้ำยาล้างห้องน้ำเพื่อฆ่าตัวตายมาครั้งหนึ่งแต่ไม่สำเร็จเพราะครูฝึกได้ช่วยรักษาพยาบาลได้ทัน เบื้องต้นคาดว่านสต.ทศพร มีความเครียดจากการฝึกเพราะเคยพูดต่อหน้าครูฝึกมาก่อน แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้ได้