ข่าวเด็กชาย9ขวบโผกอดแม่ร่ำไห้ หลังถูก'สามเณร'ลักพาตัว - kachon.com

เด็กชาย9ขวบโผกอดแม่ร่ำไห้ หลังถูก'สามเณร'ลักพาตัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีแม่ของเด็กชายอายุ 9 ขวบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้าร้องเรียนกับตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ว่า ลูกชายหายตัวไปจากบ้านพัก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยไปกับชายแต่งกายคล้ายพระ และเด็กข้างบ้านคนหนึ่ง ซึ่งกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 มี.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย ผกก. สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัว "น้องที" อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ที่หายตัวไปจากบ้านที่ ต.ลำโพ พร้อมด้วย นายนพดล สระทองแป้น อายุ 23 ปี ด.ช.โม (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เดินทางจาก จ.สุพรรณบุรี ถึง สภ.บางบัวทอง โดยมีแม่ของ "น้องที" และญาติเดินทางมารอรับลูกชาย 


 
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจได้เบาะแสจากชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากเห็น "น้องที" อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี โดยผู้ที่ลักพาตัวไปในครั้งนี้ คือ อดีตสามเณรนพดล หรือ นายนพดล และ ด.ช.โม  ซึ่งเป็นสามเณร เช่นกัน โดยสามารถตามไปจับตัวได้ที่วัดใหม่สุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.ศราวุท กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น้องที ได้ถูก นายนพดล และ ด.ช.โม ซึ่งทั้งคู่บวชหน้าไฟยังไม่ได้สึก ชักชวน น้องที ไปเที่ยววัดที่ จ.สุพรรณบุรี โดยนั่งรถประจำทาง เบื้องต้น ได้ดำเนินคดีกับ นายนพดล คดีข้อหาพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา ส่วน น้องโม ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำอีกครั้งว่าจะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่


 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ น้องทีได้พบหน้าแม่ ต่างคนต่างโผเข้ากอดกันและได้ร้องไห้ โดยทางฝ่ายผู้เป็นแม่บอกว่า หลังจากที่ได้ตัวน้องทีกลับมา รู้สึกดีใจมาก จากนี้ไปจะดูแลน้องทีให้ดีกว่านี้ ไม่ให้ห่างสายตาเด็ดขาด ซึ่งขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยเหลือจนลูกชายได้กลับมา ขณะที่น้องทียังไม่ให้ปากคำอะไรมากนัก เพียงแต่บอกว่าไม่ได้ถูกขู่บังคับแต่อย่างใด หลังจากนี้ทางตำรวจ จะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำน้องที และด.ช.โม อย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ นายนพดล ผู้ต้องหา พบว่าเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนมารับจ้างบวชหน้าไฟหารายได้.