ข่าวสุดทนเจอมักง่ายจอดขวาง ทำ'ผู้พิการ'ต้องใช้หัวดันรถ! - kachon.com

สุดทนเจอมักง่ายจอดขวาง ทำ'ผู้พิการ'ต้องใช้หัวดันรถ!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Noodao Yeeja ระบุ "สังคมไทยมีพวกชอบที่จะมักง่ายมาก คนพิการต้องเอามือจับวีลแชร์และเอาหัวดันรถที่ขวางทางออก โซนด้านหน้าทั้งหมดเป็นที่จอดรถคนพิการกับแม่และเด็ก การที่คุณจอดขวางคุณเคยคิดบ้างไหม ว่าคุณทำให้คนอื่นเดือนร้อน ใจป๋าหล่อมาก ลงรถทิ้งเมียเพื่อไปช่วยคนพิการเข็นรถ" พร้อมเผยคลิปขณะที่สามีกำลังเข็นรถที่จอดขวาง เพื่อช่วยผู้พิการนั่งวีลแชร์ที่กำลังพยายามเข็นรถหลบอยู่ ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิจารณ์ไปทั่วสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Noodao Yeeja ได้เล่ารายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนและสามีได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านอ่อนนุช โดยระหว่างที่กำลังวนรถเพื่อหาที่จอด ผ่านไปถึงโซนที่จอดรถแม่และเด็ก รวมไปถึงโซนจอดของผู้พิการที่อยู่ติดกัน ก็เห็นผู้พิการท่านหนึ่งกำลังใช้แขนทั้งสองข้างพยายามยึดวีลแชร์ไม่ให้ล้ม แล้วใช้ศีรษะและหัวไหล่พยายามดันรถยนต์ที่จอดขวางอยู่ให้ขยับ เมื่อเห็นดังนั้นแฟนจึงรีบลงจากรถแล้วเข้าไปช่วยเข็นรถที่จอดขวางทันที ตนจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายไว้แต่ด้วยความที่เขาทำอะไรเร็วจึงถ่ายทันมาได้เพียงนิดเดียวเท่านั้น

"ปกติก็มาที่ห้างดังกล่าวเป็นประจำ ก็มักจะเห็นคนที่จอดรถแบบขวางบริเวณโซนผู้พิการ แม่และเด็กซึ่งเป็นโซนด้านหน้าห้างทั้งโซนอยู่เสมอ ก็เข้าใจได้ว่าเป็นช่วงที่เงินเดือนออก ที่ห้างก็จะคนเยอะ แต่พอเราขับเลยโซนดังกล่าวมาก็ยังมีที่จอดอีกมาก แค่เดินไกลขึ้นนิดเดียว ส่วนตัวคิดว่าการจอดขวางแล้วไม่ใส่เบรกมือก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ในโซนของแม่และเด็ก รวมไปถึงผู้พิการ เขาก็มีความลำบากในการดำเนินชีวิตอยู่แล้ว คนปกติก็ไม่ควรไปเบียดเบียน ไปสร้างความลำบากเดือดร้อนให้เขาเพิ่มเติม อย่าคิดแต่ว่าจอดซื้อของแค่แป๊บเดียว แต่เวลาแค่นิดเดียวของคุณอาจจะทำให้คนอื่นโดยเฉพาะผู้การลำบากเช่นนี้" เจ้าของคลิปกล่าวทิ้งท้าย...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Noodao Yeeja