ข่าวขยี้ผัวเมียดับคาซากกระบะ ขับข้ามเนินมองไม่เห็น'รถไฟ' - kachon.com

ขยี้ผัวเมียดับคาซากกระบะ ขับข้ามเนินมองไม่เห็น'รถไฟ'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ต.ศราวุธ มาลัย สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถกระบะตกถนน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟนามอญ ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดข้ามทางรถไฟจาก ถนนราชวิถีบริเวณโค้งนามอญ ไปยังหมู่บ้านนามอญ ซึ่งเป็นทางตัดผ่านที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้ข้ามไปมาระหว่างชุมชน และเข้าในตลาดเมืองเพชรบุรี ลักษณะเส้นทางเป็นเนินสูงชัน และไม่มีเครื่องกั้นทาง

ห่างจากทางลอดใต้สะพานทางรถไฟไปประมาณ100 เมตร ที่ข้างทาง พบรถกระบะฟอร์ด 4 ประตู สีเทา ทะเบียน บบ 7477 เพชรบุรี สภาพถูกชนที่ด้านหน้ารถและบริเวณประตูหน้าด้านซ้าย จนรถพลิกตะแคงพังยับเยิน ในรถพบศพ นายมานะ ทัพแก้ว หรือ ทนายเอ อายุ 43 ปี คนขับ และ น.ส.วาสนา เหมาะดี อายุ 41 ปี ส่วนบนรางรถไฟ พบรถไฟเร็วขบวนที่ 174 กรุงเทพ-ยะลา จอดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร หลังประสบอุบัติเหตุได้หยุดเดินรถประมาณ 50 นาที จึงเดินทางต่อไป



จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมานะ ได้ขับรถกระบะออกจากบ้าน เพื่อไปส่ง น.ส.วาสนา ภรรยา ไปทำงานที่ จ.สมุทรสงคราม เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นจุดทางรถไฟที่ไม่มีแผงกั้น และลักษณะเป็นเนินสูงจึงมองไม่เห็นรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าจาก จ.ยะลา และกำลังจะเข้าสถานีรถไฟเพชรบุรี ทำให้ถูกรถไฟพุ่งเข้าชนเต็มแรง จนรถกระบะพลิกคว่ำตกข้างทาง และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว.