ข่าวลืมนึก'ลูกม.1'ขี้น้อยใจ ไม่ได้พาไปตัดผมก่อนสอบ-ผูกคอ - kachon.com

ลืมนึก'ลูกม.1'ขี้น้อยใจ ไม่ได้พาไปตัดผมก่อนสอบ-ผูกคอ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
ม.1 เครียดผมยาว หวั่นไม่ได้เข้าสอบ ผูกคอตายคาชุดนักเรียน แม่รับลูกเป็นคนขี้น้อยใจทั้งยังมีอาการโรคซึมเศร้า ร่ำไห้โทษตัวเองขาดความใส่ใจ ไม่พาไปตัดผม เผยไม่คิดว่าลูกจะตัดช่องน้อยแต่พอตัวลาโลกด้วยเรื่องแค่นี้ ขอเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกครอบครัว อย่าละเลยลูกหลาน ด้านเพื่อนร่วมชั้นบอกผู้เสียชีวิตเป็นคนตั้งใจ เรียนอยู่ในระดับปานกลาง แต่อุปนิสัยเป็นคนพูดน้อย มักชอบเก็บตัวเงียบแต่เป็นที่รักของเพื่อน ๆ สุดแสนสะเทือนใจ

Crjo4ผูกคอ@280262(จอม)1_4(2661)โปรย...

                 หวั่นไม่ได้เข้าสอบเลื่อนชั้นม.1 กลุ้มจัดปมผมยาว ผูกคอตายคาชุดนักเรียนลาโลกแม่รับลูกเป็นคนขี้น้อยใจ ทั้งยังมีอาการโรคซึมเศร้า ร่ำไห้โทษตัวเองขาดความใส่ใจ ไม่พาไปตัดผมเผยไม่คิดว่าลูกจะตัดช่องน้อยแต่พอตัว ลาโลกด้วยเรื่องแค่นี้ ขอเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกครอบครัวอย่าละเลยลูกหลาน ด้านเพื่อนร่วมชั้น บอกผู้เสียชีวิตเป็นคนตั้งใจ เรียนอยู่ในระดับปานกลางแต่อุปนิสัยเป็นคนพูดน้อย มักชอบเก็บตัวเงียบ แต่เป็นที่รักของเพื่อน สุดสะเทือนใจแสนเศร้า

Crjo4ผูกคอ@280262(จอม)1_4(2661)

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ร.ต.อ.เจริญ เดชพ่วง รองสว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เปิดเผยว่า เย็นวานนี้ (28 ก.พ.) ได้รับแจ้งมีผู้ผูกคอเสียชีวิตในบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยหลังโรงงานกระดาษถนนมาบยา ต.มาบตาพุด อ.เมือง จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยหลวงปู่ทิมอิสริโก พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวกำลังก่อสร้าง ประตูหน้าบ้านยังไม่ได้ติดตั้ง ภายในห้องโถงพบภาพชวนสลดเป็นศพ ด.ช.โทนี่ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นร.ชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภาพสวมชุดนักเรียน ใช้เชือกผูกคอโยงกับขื่อเหล็กลิ้นจุกปาก จึงนำศพส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติมาบตาพุด เพื่อชันสูตร

สอบสวน มารดา อายุ 44 ปี  ให้การทั้งน้ำตาว่า พักอยู่กับลูกชายและลูกสาว ก่อนเกิดเหตุตื่นมาตั้งแต่เช้าจากนั้นรีบออกไปขายไก่ย่างเลี้ยงชีพ ปล่อยพี่สาวของผู้ตายและผู้ตายแต่งตัวไปโรงเรียนเอง แต่หลังออกมาได้พักใหญ่เกิดนึกได้ว่าลืมของจึงหวนกลับมาที่บ้านจนพบร่างไร้ลมหายใจของลูกชายห้อยโตงเตง ตกใจมากแทบสิ้นสติรีบตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยแต่ไม่ทันแล้ว สำหรับสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องทรงผมที่ยาว เพราะลูกชายพยายามรบเร้าให้พาไปตัดผมเนื่องจากกลัวว่าจะถูกลงโทษไม่ให้เข้าสอบ แต่ตนติดธุระจึงไม่ได้พาไปไม่คิดว่าลูกจะตัดช่องน้อยแต่พอตัวฆ่าตัวตาย ถ้าย้อนเวลาไปได้คงใส่ใจมากกว่านี้ ลืมไปว่าลูกเป็นคนขี้น้อยใจ ทั้งยังเริ่มมีอาการของโรคซึมเศร้าด้วย



ด้าน เพื่อนร่วมชั้นของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันสอบวันสุดท้าย คุณครูได้เตือนให้นักเรียนที่ผิดระเบียบทั้งเรื่องทรงผมและเครื่องแต่งกายเตรียมตัวมาให้พร้อม มันเป็นการสอบวันสุดท้ายก่อนปิดเทอมใหญ่และเลื่อนชั้น จึงอยากให้นักเรียนทุกคนเรียบร้อยแต่ไม่ได้เจาะจงว่าจะไม่ให้เข้าห้องสอบหากทำผิด ส่วนตัวคิดว่าเพื่อนอาจจะคิดมากไปทั้งๆที่ผมยังไม่ยาวจนน่าเกลียด ปกติเป็นคนตั้งใจเรียน มีผลการเรียนปานกลาง แต่อุปนิสัยเป็นคนพูดน้อยและมักชอบเก็บตัวเงียบ น้อยใจง่าย แต่โดยรวมเข้ากับเพื่อนได้ดีความสูญเสียครั้งนี้สร้างความสะเทือนใจแก่เพื่อน ๆ และคุณครูมาก.

ต่อมาทางครอบครัวได้เคลื่อนศพนักเรียนรายนี้มายังวัดห้วยโป่งต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว เพื่อน และครู โดยมารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เสียใจมากต่อการจากไปก่อนวัยอันควรของลูกชายซึ่งถือเป็นอุทาหรณ์ที่ผู้ปกครองทุกคนควรจะต้องให้ความสำคัญต่อบุตรหลาน บางคนอาจจะคิดว่าสาเหตุแค่นี้มันเล็กน้อย น่าจะเป้นสาเหตุอื่นมากกว่า แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าโรคขี้น้อยใจกับดรคซึมเศร้ามันรุนแรงแค่ไหน อย่าคิดแต่ทำงานหาเงินจนลืมให้ความอบอุ่นจะได้ไม่เกิดการสูญเสียขึ้นเหมือนกับครอบครัวของตัวเอง.