ข่าว'เจ้าคณะตำบล'ตัดสินใจลาออก รับผิด-โดนบุกกดดัน6ข้อ - kachon.com

'เจ้าคณะตำบล'ตัดสินใจลาออก รับผิด-โดนบุกกดดัน6ข้อ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผกก.สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านกว่า 300 คน รวมตัวกันขับไล่ พระครูสมศักดิ์ จันทธัมโม หรือพระครูจันทธรรมรังษี เจ้าคณะตำบลบ่อสุพรรณ เจ้าอาวาสวัดหัวกลับ และพระสุชาติ กิตติสาโร พระลูกวัดหัวกลับ หมู่ 5 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง หลังชาวบ้านไม่พอใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิสิษฐ์ ชัยโชค สวป.รุดไปตรวจสอบ                                                                                                             

ต่อมา นายวิชัย คิ้วมงคล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5  นายทองลอย ผิวเกลี้ยง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 นายธีรโชติ รุ่งรัตน์วัฒนเสรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 15 และนายทองดี ผิวเกลี้ยง สมาชิก อบต.หมู่ 5 ต.บ่อสุพรรณ เป็นตัวแทนชาวบ้านเข้าพบ พระครูสมศักดิ์ และพระสุชาติ เพื่อยื่นหนังสือ 6 ข้อ ที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม ได้แก่ 1.พระสุชาติ ได้นำ นางสุ ซึ่งเป็นเมียเข้ามาอยู่ในวัด 2.การวุ่นวายเรื่องเงินทอง 3.พระสุชาติ ตั้งตนเป็นใหญ่ มีอำนาจตัดสินใจแทนเจ้าอาวาสโดยพละการ 4.พระสุชาติ และนางสุ ยังคอยยุยงปุกปั่นให้เกิดความแตกแยกภายในวัด



5.การที่เรียกเก็บเงิน 15,000 บาท  กับผู้ที่ต้องการนำลูกหลานมาบวชที่วัดหัวกลับ 6.เจ้าอาวาส เป็นคนหูเบา หลายมาตรฐาน เลือกปฏิบัติ ชาวบ้านจึงรวมตัวกันขับไล่ ขอให้ท่านออกจากวัดไป หากถ้ายังขัดขืนก็จะยื่นหนังสือต่อ พระปริยัติวรคุณ (สมชาย ทัตตชีโว) เจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง เพื่อขับไล่ต่อไป

เบื้องต้นพระครูสมศักดิ์ กล่าวยอมรับในข้อผิดพลาด โดยขอลาออกจากตำแหน่ง ส่วนด้าน พระสุชาติ และภรรยาก็ให้ออกจากวัดหัวกลับไป และได้แต่งตั้งให้ พระแฝด สัญญโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ขึ้นเป็นรักษาแทนเจ้าอาวาสวัดหัวกลับ ก่อนที่จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากคณะสงฆ์ต่อไป.