ข่าวแม่17พร่ำโทษตัวเอง-เผลอหลับ 'ลูก4เดือน'นอนคว่ำดับ - kachon.com

แม่17พร่ำโทษตัวเอง-เผลอหลับ 'ลูก4เดือน'นอนคว่ำดับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พ.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงศ์ สว (สอบสวน) สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่าน ต.บ่อวิน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพ ด.ช.จู้ (นามสมมติ) อายุ 4 เดือน สภาพศพตัวเขียว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย ใกล้กันพบผู้เป็นแม่คือน.ส.หนิง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี กำลังร่ำไห้ฟูมฟายปานจะขาดใจ ต้องช่วยกันปลอบประโลมให้ดีขึ้น

สอบสวน น.ส.หนิง ร่ำไห้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายลูกชายนอนคว่ำหลับ หันศีรษะออกข้าง ตนกล่อมอยู่ใกล้ๆด้วยความเพลียทำให้เผลอหลับตามไปด้วย แต่พอสะดุ้งตื่นขึ้นมาแล้วหันไปมองลูก รู้สึกแปลกใจที่ลูกนอนคว่ำอยู่นิ่งๆแบบผิดปกติ เพราะใบหน้าที่ตอนแรกหันข้าง กลับเปลี่ยนมาเป็นคว่ำใบหน้าจมกับเบาะที่นอน จึงรีบเข้าไปจับตัว ปรากฏว่าตัวเย็นมากและเนื้อแข็งๆ จึงรีบโทรฯแจ้งกู้ภัยมาช่วยทันที แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน รู้สึกเสียใจที่สุดในชีวิต ตนผิดเอง ไม่น่าเผลอหลับไปเลย อุ้มท้องมาตั้ง 9 เดือน พอคลอดออกมาแล้วก็ได้ดูแลประคบประหงมมาอีกแค่ 4 เดือนเท่านั้น ไม่คิดว่าลูกจะจากไปเช่นนี้ แม่ขอโทษ

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าทารกพลิกหัวจากหันข้างมาเป้นคว่ำหน้า ทำให้หน้าจมกับเบาะที่นอนจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เหตุการณ์อุทาหรณ์ดังกล่าวนี้สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียอย่างยิ่ง จากนั้นได้มอบศพให้ญาติเพื่อนำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.