ข่าว'ทารก'ฝืนชะตา-ไม่ตาย โผล่แฉ'แม่ใจดำ'ทิ้งขยะให้ดับเอง - kachon.com

'ทารก'ฝืนชะตา-ไม่ตาย โผล่แฉ'แม่ใจดำ'ทิ้งขยะให้ดับเอง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้พบทารกถูกนำมาทิ้งในถังขยะข้างกำแพงวัดกระทิงราย ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบทารกเพศหญิง มีอายุราว 3 วัน อยู่ในกระเป๋าสะพาย มีถุงพาสติกสีดำห่อหุ้มไว้อีกชั้น ตามเนื้อตัวถูกมดรุมกัดจนแดงผื่นไปทั้งตัว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเร่งปฐมพยาบาลเบืองต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.ลบางละมุง

นายปรเมศร์ ยิ้มละมัย อายุ 19 ปี  ให้การว่าขณะขี่ จยย.ผ่านกำแพงวัด เห็นสาววัยรุ่นอายุราว 17 - 18 ปี นุ่งกางเกงยีน สวมเสื้อยืดสีขาว ยืนอยู่ข้างรถจยย.สีดำแดง โดยมีกระเป๋าสะพายวางท้ายเบาะและสังเกตเห็นว่ากำลังคุยโทรศัพท์ แต่ตนไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก มารู้ตอนหลังว่าที่แท้เป็นแม่ใจร้ายใจดำแอบเอาลูกมาทิ้งในกองขยะทั้งๆที่ยังหายใจอยู่ เพื่อปล่อยให้ลูกแท้ๆของตนเองโดนมดและแมลงกัดจนตายไปเองซึ่งโหดร้ายมาก แต่ยังดีที่ทารกน้อยยังสู้ยังหายใจอยู่จนมาคนมาพบเห็น

โดยตำรวจคาดว่าหญิงสาวใจแตกตั้งท้องแล้วเกิดคลอดออกมา พอไม่มีปัญญาเลี้ยงดูก็เลยนำมาทิ้งโดยการยัดถุงดำและถุงพลาสติกเพื่อให้เด็กขาดอากาศหายใจเสียชีวิตไปเอง โชคดีมีชาวบ้านมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือทัน ส่วนเด็กในเบื้องต้นอาการปลอดภัยและจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับไปดูแลต่อไป.