ข่าวสั่งพักงาน'ร.ต.อ.จราจร'สุราษฎร์ฯ ตั้งด่านทะเลาะน.ศ.สาว - kachon.com

สั่งพักงาน'ร.ต.อ.จราจร'สุราษฎร์ฯ ตั้งด่านทะเลาะน.ศ.สาว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊คชื่อ น้องเซียน เณรน้อย   ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ความยาว 12 วินาทีขณะโต้เถียงกับตำรวจจราจรพร้อมระบุข้อความว่า “คนของประชาชน  !!! ไม่ช่วยเหลือ แล้วบอกว่าจะฟ้องหมิ่นประมาทเด็กนักศึกษาที่จะไปสอบซึ่งภายหลังปรากฏว่ามีการเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. พล.ต.ต. อภิชาติบุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานีได้มีวิทยุด่วนที่สุด ถึง พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เรื่องกำชับการปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนระดับสถานีตำรวจ โดยมีข้อความว่า ด้วยปรากฏว่ามีการเผยแพร่คลิปวีดีโอทางสื่อโซเชียลออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่ได้แสดงกิริยาวาจาไม่เหมาะสม และไม่ให้ความช่วยเหลือประชาชนตามสมควรเหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกบางใหญ่  ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ. สุราษฎร์ธานี จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้นทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจโดยส่วนรวมและไม่เป็นการปฏิบัติการตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนระดับสถานีตำรวจ จึงให้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 1) ให้ ร.ต.อ.วรรณะ รอดศรีนาค  รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏตามคลิปวีดีโอ ตามที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลออนไลน์หยุดการปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจรเป็นเวลา 30 วัน  2) จัดให้มีการอบรม ร.ต.อ.วรรณะ รอดศรีนาค  เพื่อเป็นการเสริมสร้างความประพฤติและระเบียบวินัยตามคำสั่งตร. ที่ 1212/2537 ลง 3 ตุลาคม 2537 เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติ ระเบียบวินัย ของข้าราชการตำรวจทุกสัปดาห์ 

 3) กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชน ระดับสถานีตำรวจโดยเคร่งครัดทั้งนี้หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกจะพิจารณาข้อบกพร่องผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป และ 4. ให้รายงานผลดำเนินการ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบภายในวันที่ 4 มี.ค.ส่วนการดำเนินการอบรมฯ ให้รายงานผลการปฏิบัติพร้อมภาพถ่ายให้ภูธรจังหวัดทราบทุกสัปดาห์จนกว่าจะครบระยะเวลาการหยุดปฏิบัติหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
งงน้ำใจ'ตร.สุราษฎร์' ขอช่วยสตาร์ทรถ-ดันบอกเดินไปเอง!