ข่าวยาย71ใจเด็ดโดดอ่างเก็บน้ำ ช่วยชีวิตหญิงซึมเศร้าฆ่าตัว - kachon.com

ยาย71ใจเด็ดโดดอ่างเก็บน้ำ ช่วยชีวิตหญิงซึมเศร้าฆ่าตัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27  ก.พ. ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ก.พ.) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนผูกคอกับราวเหล็กขอบกั้นริมอ่างเก็บน้ำหวังฆ่าตัวตาย ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองตาหมู่ อ.นางรอง จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบตำรวจและพลเมืองดีได้กระโดดน้ำลงไปช่วยชีวิตหญิงสูงอายุที่จมน้ำอยู่ในสภาพที่คอมีผ้าขาวม้าผูกรัดแน่น ทราบชื่อต่อมา คือ นางทองเลี่ยม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย  



จากการสอบถาม นางทับทิม สังวรณ์กิจ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านทับทิมรีสอร์ท ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณเกิดเหตุ และเป็นพลเมืองดีที่กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ นางทองเลี่ยม เปิดเผยว่า ได้ยินคนตะโกนว่ามีผู้ผูกคอจะฆ่าตัวตาย และปีนรั้วลงน้ำ ในอ่างเก็บน้ำหนองตาหมู่ จึงรีบวิ่งเข้าบ้านไปหยิบมีดปอกผลไม้ เพราะคิดว่าถ้าผูกคอต้องมีมีดหรือของมีคมมาช่วยตัดออก หลังจากนั้น ตนก็กระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือ ขณะเดียวกัน จ.ส.ต โกวิทย์ แก้วศรีใส  ผบ.หมู่ (ป.) สภ.นางรอง ได้ถอดเครื่องแบบกระโดดลงน้ำเข้าช่วยเหลือเช่นกัน ก่อนพยุงร่าง นางทองเลี่ยม ขึ้นมาแล้วใช้มีดมาตัดผ้าที่ผูกคอ ขณะที่นางทองเลี่ยม ร้องไห้ตะโกนตลอดเวลาว่า “อยากจะตาย ไม่มีใครรัก”



ด้านลูกชาย นางทองเลี่ยม กล่าวว่า แม่ป่วยเป็นโรคทางจิตเวชและโรคซึมเศร้า ก่อนเกิดเหตุได้บอกกับลูกว่า จะเอาผ้าออกมาตัดกระโปรง ลูกยังถามว่ามีเงินไหม ซึ่งผู้เป็นแม่ก็บอกว่ามี จากนั้นถึงมีคนมาแจ้งว่า แม่ตนใช้ผ้าผูกคอและลงน้ำหวังจะฆ่าตัวตาย สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการคิดเองของแม่ แล้วน้อยใจลูกต่างๆนานา ยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้มีปัญหา ไม่ว่าเรื่องเงิน หรือการเป็นอยู่ ลูกแต่ละคนมีหน้าที่การงานดีๆ เช่นเป็น แพทย์ ค้าขาย ทุกคนเลี้ยงตัวเองได้.