ข่าวพายุถล่มสนามบาสขอนแก่น นักกีฬาคนดูหลบกันวุ่น - kachon.com

พายุถล่มสนามบาสขอนแก่น นักกีฬาคนดูหลบกันวุ่น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกอบจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายสมชาย อิฐรัตน์ หน.ฝ่ายการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ขอนแก่น นายฉัตรณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมาหน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น ได้มาที่สระว่ายน้ำ และ สนามบาสเก็ตบอลอยู่ภายในสนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำจนหลังคาสระว่ายน้ำปลิวว่อนตกลงมาข้างล่างและสนามบาสเก็ตบอลได้ถูกกระแสลมพัดจนแป้นบาสเคลื่อนที่ ป้ายขนาดใหญ่หักลงมาแผงเหล็กที่กั้นไว้ก็ปลิวไปอีกทางหนึ่ง เต็นกรรมการจัดการแข่งขันบาสฯพังทั้งสองหลัง และสายไฟภายในสนามกีฬาอบจ.ขอนแก่นก็ขาด ไฟฟ้าต้องดับสนิทเป็นเวลานาน ต้นไม้ภายในสนามกีฬาถูกลมพัดหักอีก2 - 3 ต้น



ภายหลัง นายสมชาย กล่าวว่า ช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.พ.) ได้เกิดพายุฤดูร้อน ลักษณะเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บางแห่งมีลูกเห็บตกลงมา ในบางพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะบริเวณสนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น โดยเฉพาะสระว่ายน้ำได้เกิดความเสียหายมีหลังคาเหล็กกว่า 20 แผ่น ปลิวว่อนตกลงมาบริเวณทางเข้าสระ นอกจากนี้ยังมีความเสียหายในจุดอื่น ๆ อีกหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่จะได้เข้าสำรวจพร้อมจัดหางบประมาณมาซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายให้กลับมาอยู่ในสภาพดังเดิมต่อไป สำหรับสระว่ายน้ำจะต้องหยุดใช้ก่อน 2-3 วัน 



นอกจากนี้สนามบาส อบจ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ ก็ได้รับความเสียหายจากลมพายุฤดูร้อนเช่นเดียวกัน ซึ่งช่วงที่เกิดพายุนั้น มีการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลต่อต้านยาเสพติด อบจ.ขอนแก่น ประจำปี 2562 มีประชาชนเข้ามาดูประมาณ 100 คน ทำให้ต้องวิ่งหลบพายุฝนเข้าไปอยู่ในอาคารยิมเนียเซี่ยม สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น  โชคดีทุกคนปลอดภัย แต่ก็ทำให้ป้ายพังหลายป้าย อัฒจันทร์ก็เคลื่อนที่ไปอีกทางหนึ่ง ไฟฟ้าถูกตัดขาด ไฟดับสนิทหลายชั่วโมง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องรีบซ่อมแซมให้สนามบาสฯกลับมาอยู่ในสภาพเดิม เพื่อทำการแข่งขันต่อไป ทั้งนี้ยังมีรายงานความเสียหายที่บ้านหนองบอน หมู่ที่ 9 ต.กุดขอนแก่น อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น มีบ้านพังหลังคาปลิวเสียหาย โดยหน่วยงานราชการจะให้การช่วยเหลือต่อไป.