ข่าวเพลิงไหม้'โรงรมยางแผ่น'วอด เผาผลาญยางกว่า40ตัน - kachon.com

เพลิงไหม้'โรงรมยางแผ่น'วอด เผาผลาญยางกว่า40ตัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายโสภณ ทองใสย หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครศรีธรรมราช (สาขาสิชล) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงรมยางแผ่นวิสาหกิจชุมชน “เอกน้ำยางสด” ตั้งอยู่เลขที่ 3/1 หมู่ที่ 13 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชคดี รักวัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล และรถดับเพลิง อบต.เสาเภา กู้ภัยสิชลเขตต้นเหรียง รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงรมยางตั้งอยู่ริมถนนสายหลังโรงเรียนวัดขรัวช่วย – วัดสระใหญ่ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารและเก็บยางแผ่นอย่างรุนแรง และลุกลามยังอาหารเก็บยางแผ่นที่อยู่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดสกัดดับเพลิงแต่เกินกำลังจะสกัดเพลิงเอาไว้ได้ จึงประสานขอกำลังรถดับเพลิงเพิ่มเติมจากอีกหลายหน่วยรวมเกือบ 10 คัน มาช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง จนเวลาผ่านไปกว่า 2 ชม.เพลิงจึงสงบ ในเบื้องต้นพบอาคารเก็บยางแผ่น 3 หลัง ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งยางแผ่นอีกรวม 40 ตัน ถูกเพลิเผาผลาญเสียหาย ค่าเสียหายในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าของกิจการคือ นายวีระ เพียรจัด หรือ“ หมอแม็ก” อายุ 67 ปี โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่กล้าเข้าไปตรวจสอบในอาคาร เนื่องจากเกรงว่าจะพังถล่มลงมาได้รับอันตราย ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน จึงกันพื้นที่ไว้ห้ามผู้ใดเข้าใกล้ และยังไม่ทราบเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยจะรอการตรวจสอบอีกครั้ง.