ข่าว'หนุ่มเมา'ขอเลื่อนจ่าย80ล. เตรียมเสวนาทุนน้ำเมาเฟื่องฟู - kachon.com

'หนุ่มเมา'ขอเลื่อนจ่าย80ล. เตรียมเสวนาทุนน้ำเมาเฟื่องฟู
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากคดีรถเก๋งเมาซิ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์บากกอกลิฟวิ่งมอลล์ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. จนไฟเกิดลุกไหม้รถ ลุกลามไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์และสินค้าเสียหายหมดทั้งร้านมูลค้าประมาณ 80 ล้านบาท

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ สภ.คอหงส์ ร.ต.อ.ชุติพนธ์ สุบรรณน้อย พนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพบกันเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหาย  โดย นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี หรือแบงค์ ได้มาพร้อมกับพ่อ ทนายความ ส่วน นายอัชอารีย์ วันอับดุลเลาะฮ์ เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์มาพร้อมภรรยากับญาติ ได้เดินทางมาพบและตกลงพูดคุยเรื่องค่าเสียหาย แต่ นายพฤหัส ยังไม่พร้อมเรื่องค่าเสียหาย จึงขอเลื่อนเวลาออกไปในการพยายามหาเงินให้ได้มากที่สุด และจะทำทุกวิถีทางเพื่อชดเชยค่าเสียหายให้ตามกำลังที่สุด ส่วนในเรื่องของคดีความ ร.ต.อ.ชุติพนธ์ ได้แจ้งดำเนินคดี นายพฤหัส ใน 2 ข้อหาคือ ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับรถขณะเมาสุรา ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และส่งฟ้องศาล

ด้าน นายอัชอารีย์ วันอับดุลเลาะฮ์ เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า วันนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เพราะว่าทางฝั่งน้องเขายังไม่พร้อม ให้เขาไปปรึกษาหารือกันก่อน ว่ายังไง วันนี้ก็ขอโอกาสว่า ขอโอกาสอีกสักนิดหนึ่ง ขอเวลาสักนิดหนึ่ง ซึ่งก็ให้โอกาสเขาไป



ส่วน อิสมาแอน หมัดอะด้ำ เพื่อนสนิทของ นายอัชอารีย์ กล่าวว่า ในวันที่ 16 -17 มี.ค. กลุ่มเพื่อนๆมีโครงการที่จะช่วยเหลือเพื่อน พยุงคนดีอยู่ในสังคมได้ เนื่องจากว่าตอนนี้มีความเดือดร้อนเกิดขึ้นและยังมีชีวิตคนงานที่อยู่ในการดูแลของบากกอกลิฟวิ่งมอลล์อีกหลายชีวิต ซึ่ง 2 วันนั้นเราจะนำสินค้ามาจำหน่าย แล้วก็ยังมีการเสวนาเรื่อง "อภัยให้กันนะ" และอีกประเด็นหนึ่งคือเป็นการรณรงค์ สสส.คือการเมาไม่ขับ เราจะจุดประเด็นทั้งสองประเด็นนี้ให้เป็นประเด็นทางสังคม เรื่องของน้ำเมามันสำคัญมาก ตอนนี้กลุ่มทุนที่เกี่ยวกับน้ำเมา รู้สึกว่าเฟื่องฟูมาก แต่สังคมได้รับผลกระทบจากกลุ่มทุนที่เฟื่องฟูนี้ไปในทางลบมากกว่า.