ข่าวพ่อตาช็อก!เขยเมายาหลอน อ้างเมียทิ้งเผา'บ้าน-รถ'วอด - kachon.com

พ่อตาช็อก!เขยเมายาหลอน อ้างเมียทิ้งเผา'บ้าน-รถ'วอด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ท.อดุลย์ จุดศรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้บ้านเลขที่ 85 หมู่ 4 บ้านหนองผักแว่น ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.เหนือเมือง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง ใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ตรวจสอบพบไฟไหม้ตัวบ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถเก๋งจอดอยู่ที่ข้างบ้านก็ถูกไฟเผาวอดเช่นกัน รวมมูลค่าทรัพย์สินเสียหายประมาณ 150,000 บาท 



สอบสวน นายแสวง อาจชำนาญ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า บ้านหลังนี้ปกติจะอาศัยอยู่กับลูกเขย แต่ระยะหลังลูกเขยติดแล้วเสพยาบ้าหนักมาก จนทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุลูกเขยอาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว จู่ๆ เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าบ้านถูกไฟไหม้ พอกลับไปดูพบว่าไฟไหม้หมดทั้งหลังแล้วจริงๆ จึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของลูกเขยแน่นอน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยขู่จะเผาบ้าน 


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตาม จนจับกุมตัว นายพิพัฒน์  ธนานันท์ อายุ 30 ปี ลูกเขยนายแสวงเอาไว้ได้ ซึ่งให้การยอมรับสารภาพ เป็นคนลงมือเผาบ้านพ่อตาจริง โดยดูดเอาน้ำมันจากรถเก๋งที่จอดไว้ จากนั้นเอาไปราดรอบๆ บ้านแล้วจุดไฟเผา ก่อนจะวิ่งหนีออกมา ส่วนสาเหตุที่ทำเช่นนี้เพราะเกิดความเครียด เสียใจเลิกรากับภรรยามาได้ 4 ปี ยังทำใจไม่ได้ ภรรยาหนีไปอยู่ที่อื่น ประกอบกับเพิ่งเสพยาบ้าเข้าไป ทำให้เกิดอาการหลอน ได้ยินว่าฝ่ายหญิงกำลังจะมีชายคนใหม่ ด้วยความโมโหจึงก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจคุมตัวมือวางเพลิงไปสอบสวนต่อ พร้อมแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นและเสพยาเสพติด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.