ข่าวใกล้รู้ความจริง!ใครคือเจ้าของ 'อุโมงค์ปริศนา'ที่เกาะสมุย - kachon.com

ใกล้รู้ความจริง!ใครคือเจ้าของ 'อุโมงค์ปริศนา'ที่เกาะสมุย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวเดินเท้าชมธรรมชาติ แล้วไปอุโมงค์ขนาดใหญ่บนภูเขายาวกว่า 100 เมตร จึงถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงโลกออนไลน์ จนมีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติแวะมาชมอุโมงค์และวิวมุมสูงที่เห็นชายหาดท้องทะเลและเกาะพะงัน เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งฝ่ายปกครองและทหาร ร่วมกันตรวจสอบอุโมงดังกล่าว โดยพบว่าเป็นอุโมงขนาดใหญ่ กว้าง 4 เมตรสูง 4เมตร ยาว 100 เมตร มีพิกัดตามแผนที่ดาวเทียมพบว่า อยู่ในระวางของโฉนดหมายเลข 13405 ตามที่ปรากฏดังเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายพัลลภ มีเพียร นิติกรชำนาญการเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอุโมงค์ดังกล่าวสร้างอยู่ในที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 25 ก.พ.นี้ จะมีความแน่ชัดว่าปัจจุบันผู้ใดถือครองที่ดินแปลงนี้อยู่ และจะทราบอีกว่าอุโมงค์นี้ได้ขอใบอนุญาตก่อสร้างหรือไม่ ซึ่งในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบอีกว่า ที่ดินแปลงเดียวกันกับที่สร้างอุโมงค์นี้ในปี พ.ศ.2447 ได้มีบริษัทเอกชนรายหนึ่ง มาขออนุญาตก่อสร้างกำแพงกันดินบริเวณแนวชายหาดบ้านใต้ และหลังจากการตรวจสอบหากพบว่าไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างผู้ที่เป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าวก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารมาตรา 21 ประกอบมาตรา 65 ผู้ใดไม่ขออนุญาตก่อสร้างอาคารต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน นางแก้ว เทวกุญ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า พบเห็นการก่อสร้างอุโมงค์นี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ทุกวันจะเห็นมีรถยนต์ 4-5 คัน ขนคนงานก่อสร้างเข้ามาส่งภายในที่ดินแปลงนี้ทุกวัน ช่วงที่มีการก่อสร้างอุโมงค์ก็ไม่เคยได้ยินเสียงการก่อสร้างเลยผ่านไป 6 เดือน ก็ทราบว่าก่อสร้างอุโมงค์แล้วเสร็จ หลังจากนั้นก็ไม่มีคนงานเข้ามาทำงานอีกเลย จนผ่านมากว่า 15 ปี ที่ดินแปลงนี้ก็มีสภาพแบบเดิม ไม่มีการก่อสร้างอะไรเพิ่มเติม.